.

Phương tiện qua phà Xuân Đông tăng đột biến

Cập nhật: 16:57, 05/02/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 4 và 5-2 (nhằm ngày 14 và 15 tháng Giêng), khách thập phương đến xã Xuân Đông (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) để viếng chùa Liên Hoa rất lớn, khiến bến phà Xuân Đông hoạt động hết công suất nhưng vẫn không đáp ứng việc đi lại của người dân và lưu thông của phương tiện.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng ngày 5-2 đường lên và xuống 2 phía bến phà Xuân Đông luôn quá tải, hàng ngàn lượt người và phương tiện xếp hàng dài để chờ qua phà. Lực lượng chức năng gồm Thanh tra giao thông tỉnh Tiền Giang, Cảnh sát giao thông và trật tự TP. Mỹ Tho, huyện Chợ Gạo, Công an xã Xuân Đông… có mặt từ rất sớm để điều tiết người và phương tiện lên xuống phà.

Lực lượng chức năng có mặt từ rất sớm điều tiết.
Lực lượng chức năng có mặt từ rất sớm điều tiết để điều tiết người và phương tiện lên xuống phà Xuân Đông.

Đồng thời, cử lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông xung quanh khu vực, hạn chế xe ô tô, xe ba gác…từ Quốc lộ 50 vào bến phà. Đồng thời, bến phà cũng tăng cường 2 phương tiện hoạt động liên tục cũng như cam kết các điều kiện an toàn giao thông đường thủy đối với bến khách ngang sông.

Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân khi qua phà di chuyển chậm, tránh chen lấn, vượt ẩu... dễ dẫn đến mất an toàn giao thông.

2 chuyến phà hoạt động liên tục.
2 phà hoạt động liên tục.

Song song đó, chính quyền địa phương khuyến cáo người dân lưu ý có 3 tuyến đường để qua xã Xuân Đông, hạn chế tập trung qua phà Xuân Đông. Đặc biệt, đối với ô tô nên đi tuyến đường từ Quốc lộ 50 - thị trấn Chợ Gạo - đường Hòa Định vào UBND xã Xuân Đông.

HOÀNG LONG

.
.
.