.

Công an làm việc với 5 người vụ tạt chất bẩn tiệm bánh kem

Cập nhật: 10:49, 10/03/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 10-3, liên quan đến việc nhà của 1 phụ nữ ở phường 5, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang bị tạt chất bẩn, Công an TP. Mỹ Tho đã vào cuộc điều tra và mời làm việc 5 người có liên quan.

Hiện trường vụ việc. Ảnh người dân cung cấp.
Hiện trường vụ việc. Ảnh người dân cung cấp.

Theo đó, 5 người bị mời làm việc gồm: Nguyễn Thanh Liêm (30 tuổi), Châu Chí Nhân (22 tuổi), Lê Khang Kỳ (22 tuổi), Nguyễn Thanh Qui (20 tuổi) và Ung Hoàng Nhật (21 tuổi) cùng ngụ TP. Mỹ Tho. Cả 5 người bị cơ quan Công an mời làm việc và lập biên bản vụ việc về hành vi ném chất thải, chất bẩn vào nhà ở của người khác.

Trước đó, khoảng 12 giờ 45 phút ngày 6-3, chị Trần Thị T. A. (28 tuổi, ngụ phường 5, TP. Mỹ Tho) trong lúc đang làm bánh trong nhà bếp thì có 2 thanh niên đeo khẩu trang dùng hai thùng chất bẩn (nhớt trộn mắm tôm) tạt trực tiếp vào nhà của chị rồi bỏ chạy. Toàn bộ vụ việc được camera của gia đình chị ghi lại.
 
Cũng theo chị A., hiện chị sống một mình với con nhỏ, làm tiệm mua bán bánh nhỏ sống qua ngày, không có thù oán hay vay nợ của ai. Hành vi tạt chất bẩn vào nhà chị A. ngoài làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh tiệm bánh mà còn làm chị hoang mang, lo lắng với sự manh động của những thanh niên trên.
 
Theo chị A., trước đó vào ngày 21-1, có một thanh niên đến nhà chị đề cập vấn đề chồng cũ của chị là anh N.T.T. (đã ly hôn) có vay của ông Liêm số tiền là 400 triệu đồng. Người này yêu cầu chị thông báo cho anh T. biết và đề nghị chị phải giải quyết số tiền vay trên.
 
Thanh niên trên còn đe dọa nếu chị A. không xử lý sẽ không đảm bảo sức khỏe và tính mạng của con trai của chị, việc anh T. vay tiền của người thanh niên trên thì chị không biết.
 
Theo cơ quan Công an, bước đầu cả 5 người trên đã thừa nhận hành vi của mình. Trong đó, Liêm là người chủ mưu, người trực tiếp tạt mắm tôm pha nhớt là Nhân và Kỳ. Còn Qui và Nhật là người chạy xe máy chở Nhân và Kỳ đến nhà chị A. để tạt chất bẩn. Những người này khai nhận nguyên nhân của việc tạt chất bẩn là do chồng chị A. có thiếu nợ tiền của Liêm.
 
HOÀNG LONG - N.THỨC
.
.
.