Chủ Nhật, 05/03/2023, 17:57 (GMT+7)
.

Khởi tố 2 bị can về hành vi giết bé trai 17 tháng tuổi

Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 bị đối tượng Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi), cùng trú tại huyện Phú Xuyên để điều tra hành vi "giết người".

Theo Công an huyện Thường Tín, vào khoảng 17 giờ ngày 1-3, đơn vị nhận được tin báo cháu P.T.Đ (sinh năm 2021; trú tại Vạn Điểm, huyện Thường Tín) bị ngã tại nhà trẻ tư thục ở thôn Vạn Điểm, cháu được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện nhi Trung ương nhưng bệnh viện đã trả về gia đình.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thường Tín đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Bị can An (trái) và Lành tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.
Bị can An (trái) và Lành tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Công an huyện Thường Tín đã triệu tập An và Lành lên trụ sở để lấy lời khai. Ban đầu, cả hai khai bé trai tự ngã, không bị tác động bên ngoài. Tuy nhiên, đối chiếu với bằng chứng, tài liệu, kết hợp với quá trình đấu tranh với An và Lành, cảnh sát nhận thấy nhiều điểm bất thường.

Cả 2 sau đó đã thay đổi lời khai, cho biết Lành đi lùi, va vào làm Đ. ngã ra nền nhà và An thì bế trượt cháu bé làm nạn nhân ngã đập đầu. Đối với lời khai này, cơ quan điều tra vẫn nhận thấy nhiều điểm không phù hợp với dấu vết thương tích trên người nạn nhân nên tiếp tục đấu tranh.

Tiếp tục đấu tranh, An và Lành đã khai nhận hành vi đánh đập, bạo hành dã man cháu Đ. dẫn đến thương tích nặng và khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi Công an huyện phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức pháp y tử thi, khám nghiệm hiện trường, sơ bộ xác định nguyên nhân tử vong của cháu Đ. là do chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não.

Như tin đã đưa, khoảng 7 giờ 30 ngày 23-2, cháu Đ. được mẹ đưa đến giao cho An và Lành trông giữ cùng 6 bé khác. Đến 9 giờ cùng ngày, An và Lành đưa các cháu vào buồng ngủ thì cháu Đ. khóc chạy ra ngoài cửa lớp đứng.

Thấy vậy, Lành bực tức nên bế Đ. lên rồi ném xuống khiến đầu Đ. đập xuống nền nhà. Sau đó, Lành tiếp tục tát nạn nhân. An thấy vậy cũng dùng chân đạp vào bụng, ngực và đá vào đầu cháu bé.

Khoảng 16 giờ ngày 23-2, bố Đ. đến đón thì Lành và An nói cháu tự ngã. Trong các ngày 24, 25, 26-2, cháu Đ. vẫn được gia đình đưa đến lớp gửi.

Đến 9 giờ 30 ngày 26-2, cháu Đ. khóc thì bị An dùng chân đạp vào bụng. Sau đó, An phát hiện cháu Đ. bất tỉnh nên gọi gia đình đến cùng đưa đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Vạn Điểm; y tá yêu cầu đưa cháu đi bệnh viện nên gia đình đã chuyển cháu đến Bệnh viện Nông nghiệp I.

Tiếp đó, Bệnh viện Nông nghiệp I chuyển cháu Đ. đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Đến 17 giờ ngày 1-3, Bệnh viện Nhi Trung ương trả cháu Đ. về nhà; đến 19 giờ ngày 2-3, cháu Đ. tử vong.

Hiện Công an huyện Thường Tín tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

(Theo www.sggp.org.vn)

 

 

.
.
.