Thứ Hai, 29/05/2023, 10:24 (GMT+7)
.

Trưởng Ban Bảo vệ dân phố bắt trên 100 đối tượng phạm tội

Với vị trí trung chuyển giữa TP. Hồ Chí Minh về các tỉnh miền Tây và tỉnh Bến Tre và là cửa ngõ phía Tây vào trung tâm TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), phường 10 có ưu thế để phát triển về nhiều mặt; tuy nhiên đây cũng là nơi các đối tượng phạm tội lợi dụng để lẩn trốn, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự. Là Trưởng Ban Bảo vệ dân phố phường 10 (TP. Mỹ Tho), anh Nguyễn Văn Dư đã phát huy vai trò nòng cốt, chủ động cùng tập thể Ban Bảo vệ dân phố phường hỗ trợ tích cực cho Công an phường 10 thực hiện hiệu quả công tác giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn phường, nổi bật là công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm.

Trung tá Dương Văn Thứ, Trưởng Công an phường 10 cho biết, anh Dư là người rất nhiệt tình, năng nổ trong công tác, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Anh cũng là người nhạy bén, linh hoạt trong công tác, được đồng đội thương yêu, nhân dân tinh tưởng quý mến. 16 năm qua, anh Dư đã trực tiếp bắt và tham gia bắt trên 100 đối tượng trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, đối tượng có lệnh truy nã, tàng trữ trái phép chất ma túy, tàng trữ công cụ hỗ trợ… Trong đó, có nhiều đối tượng phạm tội từ nơi khác trốn đến địa bàn phường 10.

Anh Dư (thứ 2 từ trái qua) trong 1 lần nhận khen thưởng về thành tích trong tấn công tội phạm.                           Ảnh: Lê Hoài
Anh Dư (thứ 2 từ trái qua) trong 1 lần được khen thưởng về thành tích trong tấn công tội phạm. Ảnh: Lê Hoài

Đơn cử vào đêm 20-2-2023, anh Dư cùng Công an phường 10, TP. Mỹ Tho bắt đối tượng cướp tài sản Mai Vũ Lâm, cư trú xã Thiện Trí, huyện Cái Bè. Đêm đó, anh Dư đang trực tại phường và nhận được thông tin đối tượng Lâm đã thực hiện hành vi cướp tài sản tại TP. Hồ Chí Minh đang tẩu thoát về hướng các tỉnh miền Tây, qua địa bàn phường 10. Anh Dư nhanh chóng cùng Công an phường 10 ra Quốc lộ 1 tổ chức chặn bắt đối tượng. Một trường hợp khác, vào cuối tháng 11-2022, bằng sự nhanh trí, nhạy bén, không ngại hiểm nguy, anh Dư đã dùng xe mô tô của mình chặn xe của đối tượng rồi cùng các lực lượng khống chế, bắt 2 đối tượng cư trú tỉnh Bến Tre, khi chúng đến địa bàn TP. Mỹ Tho trộm tài sản.

"Với vai trò là Trưởng Ban Bảo vệ dân phố phường 10, anh Dư không chỉ đi đầu, gương mẫu, mà luôn gắn kết các thành viên trong Ban với tinh thần đoàn kết, yêu thương và bảo vệ cho nhau. Từ những việc đơn giản như động viên nhau giữa đời thường đến những lúc khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, anh Dư đều kiên quyết làm đến nơi, đến chốn. Tinh thần tích cực của anh Dư đã lan tỏa mạnh mẽ đến nhiều người tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

ANH CAO HỮU PHƯƠNG, THÀNH VIÊN BAN BẢO VỆ DÂN PHỐ PHƯỜNG 10 (TP. MỸ THO) CHO BIẾT

Trong truy bắt tội phạm, không ít lần bị tội phạm tấn công, phải vào bệnh viện cấp cứu, nhưng anh Dư vẫn không ngần ngại mà càng hăng say, nâng cao trách nhiệm với cộng đồng nhiều hơn. Anh Dư chia sẻ, gia đình luôn lo lắng cho anh, vì vậy bản thân anh luôn quyết tâm công tác và nêu cao ý thức rèn luyện kỹ năng bảo vệ an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh để người thân yên tâm, ủng hộ anh tham gia công tác xã hội.

Trong công tác tuần tra kiểm soát, anh Dư tổ chức lực lượng bảo vệ dân phố phối hợp chặt chẽ với dân phòng, Công an phường, đảm bảo thường xuyên, kịp thời phát hiện ngăn chặn tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất trật tự công cộng, cờ bạc… Từ đó, có tác dụng răn đe phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Ngoài ra, anh Dư còn cùng lực lượng bảo vệ dân phố phường 10 tích cực tham gia giải tỏa hành lang an toàn giao thông, kịp thời phát hiện nhắc nhở, xử lý nhiều trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, đậu xe không đúng nơi quy định, tạo mỹ quan đô thị, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn phường.

Với những đóng góp của mình, anh Dư đã được các cấp tặng trên 60 Bằng khen, Giấy khen về thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

DIỄM HUỲNH

 

.
.
.