.
HỘI CỰU CHIẾN BINH HUYỆN CAI LẬY:

Xung kích trong các hoạt động vì bình yên xóm, ấp

Cập nhật: 14:18, 13/01/2024 (GMT+7)

Thời gian qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) trong cán bộ, hội viên và nhân dân. Các mô hình CCB  tham gia bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), ATGT; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội cũng được các cấp Hội duy trì hiệu quả.

Hội CCB ấp 3, xã Mỹ Thành Bắc ra mắt mô hình “Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp”.
Hội CCB ấp 3, xã Mỹ Thành Bắc ra mắt mô hình “Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Là địa bàn giáp ranh huyện Cái Bè, xã Mỹ Thành Bắc có tỉnh lộ 865, huyện lộ 68 chạy ngang và các tuyến giao thông liên xã, ấp với nhiều nhánh rẽ, tình hình ANTT, ATGT có thời điểm diễn biến phức tạp. Thời gian qua, Hội CCB xã Mỹ Thành Bắc đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, chung tay đảm bảo ANTT, ATGT.

Các chi hội phối hợp Chi bộ 5 ấp thường xuyên tuyên truyền pháp luật về ATGT, các lỗi phổ biến khi tham gia giao thông và mức xử phạt; thông tin tình hình ANTT, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để hội viên, người dân nâng cao cảnh giác.

Đồng thời, thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở, cảm hóa, giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật hoàn lương. Nhiều hội viên CCB là thành viên Đội dân phòng, Tổ nhân dân tự quản… đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác tuần tra, quản lý địa bàn.

Chủ tịch Hội CCB xã Mỹ Thành Bắc Nguyễn Văn Tốt cho biết: “Chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông và bảo vệ ANTT xóm, ấp cũng là bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mình. Vì vậy, mỗi cán bộ, hội viên luôn gương mẫu thực hiện và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động người thân, mọi người xung quanh thực hiện.

Hội CCB xã cũng phối hợp tổ chức các đợt ra quân phát quang cây xanh che khuất tầm nhìn, tu sửa các tuyến giao thông xuống cấp, sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường liên ấp để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”.

Năm 2023, các cấp Hội CCB huyện Cai Lậy đã xây dựng và nâng chất 37 tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, 29 công trình dân vận khéo về ANTT. Hằng quý, Hội CCB 16 xã, thị trấn phát động hội viên ra quân chỉnh trang cảnh quan môi trường, đảm bảo ATGT trên các tuyến đường nông thôn, nhắc nhở các trường hợp buôn bán, xây cất lều quán lấn chiếm hành lang ATGT.

Thông qua mô hình “Tổ nắm tin”, hội viên đã cung cấp 94 nguồn tin về ANTT cho ngành Công an điều tra, truy bắt, xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật. 100% cán bộ, hội viên ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa.

Ngoài ra, Hội CCB cơ sở còn chủ động phối hợp lực lượng Công an, Quân sự tuần tra đảm bảo ANTT, ATGT dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương. Nhiều hội viên nêu cao tinh thần gương mẫu, xung kích trong các hoạt động, là điển hình được tuyên dương trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Góp sức đảm bảo ANTT, ATGT, Hội CCB huyện và cơ sở sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tinh thần trách nhiệm đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trong hội viên. Các cơ sở Hội nắm vững địa bàn phụ trách, phối hợp tốt với các ngành, đoàn thể tham gia đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT, ATGT.

Trong thời gian tới, Hội CCB huyện sẽ thường xuyên rà soát, đánh giá hiệu quả các mô hình tự quản để kịp thời biểu dương, nhân rộng, tạo sự lan tỏa, thu hút cán bộ, hội viên CCB và nhân dân tham gia…

TRƯỜNG GIANG


 

.
.
.