.
Trại tạm giam Công an tỉnh Tiền Giang:

14 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn có điều kiện

Cập nhật: 09:34, 05/02/2024 (GMT+7)

(ABO) Vừa qua, Trại tạm giam Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt cuối năm 2023 cho các phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù tại trại tạm giam.

ãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh trao quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho ph ạm nhân. ảnh Lê Hoài.
Lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Tiền Giang trao Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân. Ảnh Lê Hoài.

Trong đợt cuối năm 2023, Trại tạm giam Công an tỉnh có 14 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn có điều kiện. Trong đó, có 1 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại và 1 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện, các phạm nhân còn lại được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù từ 1 tháng tới 5 tháng. Đây là những phạm nhân có nhiều tiến bộ, lao động, cải tạo tích cực, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và nội quy trại tạm giam.

Việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với các phạm nhân biết ăn năn, hối cải, tích cực lao động, cải tạo tiến bộ. Tại buổi lễ, Trại tạm giam Công an tỉnh Tiền Giang đã phát động phong trào thi đua tới phạm nhân đang cải tạo tại đây để động viên tinh thần phấn đấu lao động, cải tạo, đủ điều kiện được xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù trong các đợt sau.

LÊ HOÀI - LONG GIANG

.
.
.