.

Xử phạt thanh niên đăng thông tin sai sự thật, xúc phạm Cảnh sát giao thông

Cập nhật: 10:52, 09/02/2024 (GMT+7)

(ABO) Ngày 9-2, Công an huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 đối tượng về hành vi đăng thông tin sai sự thật, xúc phạm Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Đối tượng N.V.L. tai cơ quan chức năng. Ảnh Công an cung cấp.
Đối tượng N.V.L. tại cơ quan chức năng. Ảnh Công an cung cấp.

Đối tượng là N.V.L. (SN 1987, ở xã Bình Phú, huyện Gò Công Tây) bị phạt về hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân" theo Nghị định 14/2022/NĐ-CP ngày 27-1-2022.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 3-2, N.V.L. đã đăng một bài viết và đoạn video clip lên trang Facebook cá nhân và chia sẻ trên Group Facebook trên địa bàn huyện Gò Công Tây với nội dung sai sự thật, vu khống, xúc phạm lực lượng Cảnh sát giao thông thi hành nhiệm vụ. Đến khoảng 8 giờ 30 phút ngày 4-2, bài đăng có nhiều lượt tương tác và bình luận nên L. đã gỡ bỏ.

Công an huyện Gò Công Tây đã mời N.V.L. về trụ sở làm việc. Tại đây, L. khai nhận do bản thân không có Giấy phép lái xe, khi bị lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát tạm giữ phương tiện, đã bỏ đi nơi khác không ký biên bản. L. không kiềm chế bản thân đã có hành vi phản ứng tiêu cực tiếp theo. Sau đó, đã đăng tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín lượng Cảnh sát giao thông.

Sau khi nhận thức được hành vi vi phạm, N.V.L. đã cam kết không tái phạm.

Trước vi phạm trên, Công an huyện Gò Công Tây đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với N.V.L. với số tiền 7,5 triệu đồng và L. đã chấp hành quyết định ngay sau đó.

Công an huyện Gò Công Tây cho biết, đây là bài học cảnh tỉnh cho những thanh, thiếu niên thiếu nghiên cứu pháp luật, ảo tưởng về mạng xã hội để rồi phải nhận hình phạt tương ứng của pháp luật. Đồng thời, Công an huyện đề nghị người dân, khi ghi nhận thông tin hoặc các vấn đề liên quan về an ninh trật tự cần phản ánh trực tiếp Công an các xã, thị trấn hoặc Công an huyện để được giải quyết.

LONG GIANG

.
.
.