.

2 phóng viên bị tấn công khi tác nghiệp tại đám cháy

Cập nhật: 10:53, 24/04/2024 (GMT+7)

Rạng sáng 24-4, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã tiếp nhận trình báo của 2 phóng viên là N.V.C. (Thời báo VTV) và M.H.M. (Báo điện tử Vnexpess) về việc bị nhiều đối tượng cản trở, hành hung khi đang tác nghiệp tại một đám cháy ở thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Hình ảnh nhóm người hành hung 2 phóng viên tác nghiệp tại vụ cháy.
Hình ảnh nhóm người hành hung 2 phóng viên tác nghiệp tại vụ cháy.

Thông tin ban đầu, theo tường trình của 2 phóng viên, tối 23-4, cả 2 phát hiện một đám cháy nhà xưởng ở thôn Việt Yên nên đến đây tác nghiệp.

Sau khi liên hệ lực lượng chức năng, 2 phóng viên được hướng dẫn vào hiện trường vụ việc. Tuy nhiên, khi đang dùng điện thoại để ghi hình vụ cháy được khoảng 30 giây thì bất ngờ cả 2 (ở vị trí khác nhau) đều bị tấn công.

Cụ thể, các phóng viên bị lăng mạ, đánh vào đầu từ phía sau.

Theo xác định của phóng viên, có khoảng 3 đối tượng tấn công, gồm: 1 người mặc áo sơ mi kẻ cộc tay, tầm 45-50 tuổi, cao to; 1 người mặc áo đen cộc tay (có clip và hình ảnh) cùng 1 đối tượng (chưa xác định) liên tục đạp, đấm, đá, làm phóng viên bị thương ở đầu, thái dương, tay...

Ngay khi bị đánh, 2 phóng viên hô hoán, chạy về phía lực lượng chức năng thì bị 3 đối tượng tiếp tục đuổi đánh, đạp vào người khiến điện thoại cá nhân của phóng viên rơi vỡ.

Nắm vụ việc, Trưởng Công an huyện Thanh Trì đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chủ động giúp đỡ, hướng dẫn các phóng viên làm đơn trình báo tại Công an huyện Thanh Trì. Sau khi lấy lời khai, các phóng viên được đưa đến Bệnh viện Nông nghiệp để sơ cứu.

Hiện, Công an huyện Thanh Trì đang thu thập các chứng cứ để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng này.

Trước đó, khoảng 18 giờ 25 phút, đám cháy bùng phát tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4 thôn Việt Yên. Người dân hô hoán và hỗ trợ dập lửa nhưng không thành liền báo lực lượng cứu hỏa.

Nhận định ban đầu, đám cháy kho xưởng có nguy cơ cháy lớn nên Công an TP Hà Nội đã điều động phương tiện và cán bộ chiến sĩ thuộc Trung tâm 5 phối hợp xử lý.

Các lực lượng UBND và Công an xã Ngũ Hiệp cũng có mặt tại hiện trường hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ và bảo vệ tài sản cho người dân.

Theo ghi nhận ban đầu, đám cháy kho phụ kiện đồ gỗ nội thất của anh Triệu Văn L. (sinh năm 1984). Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2.

 

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.