Thứ Hai, 23/07/2012, 09:34 (GMT+7)
.

Kết thúc phiên tòa đông bị cáo nhất tại Tân Phú Đông

Ngày 20-7, tại nhà đa năng trường cấp II-III Phú Thạnh, TAND huyện Tân Phú Đông đã kết thúc phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Phi Hải (SN 1985, ngụ ấp Phú Hữu, xã Phú Tân) cùng đồng bọn phạm tội “Trộm, cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Đây là phiên tòa kéo dài đến 18 ngày và có đông bị cáo nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Tân Phú Đông.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, trong năm 2010 và những tháng đầu năm 2011, trên địa bàn huyện Tân Phú Đông liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp và cướp tài sản (mô-tưa, hộp giảm tốc, máy dầu, tôm, cá chẽm nuôi công nghiệp, ghe xuồng…). Các vụ án ngày càng có tính chất táo bạo, manh động, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân, làm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Từ thực tế đó, CA huyện xác lập chuyên án “107S” quyết tâm điều tra làm rõ. Đến tháng 3-2011, cơ quan CA đã bắt khẩn cấp một số đối tượng phạm tội, điều tra mở rộng để xác định các đối tượng có liên quan. Kết quả, đã bắt và khởi tố tổng cộng 43 bị can trong vụ án này với 3 tội danh gồm: trộm, cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Qua công tác xét xử, phần lớn các bị cáo đều vướng vào ít nhất 2 tội danh. Tất cả 43 bị cáo đều bị tòa tuyên án tù, mức thấp nhất là 6 tháng tù treo, mức án cao nhất là 9 năm tù giam dành cho bị cáo Võ Minh Sang (SN 1991, thường trú ấp Tân Ninh, xã Tân Phú) bao gồm 7 năm tù cho tội cướp và 2 năm tù cho tội trộm cắp tài sản.

Riêng bị cáo Nguyễn Hoàng Phi Hải bị phạt 4 năm tù giam do tội trộm cắp tài sản và 6 tháng tù giam với tội danh tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Ngoài ra, các bị cáo còn phải chịu trách nhiệm dân sự bồi thường cho bị hại tổng số tiền trị giá trên 300 triệu đồng.

HỮU DƯ- NGỌC THƠ

.
.
.