Thứ Tư, 28/11/2012, 14:05 (GMT+7)
.

Họp chuyên đề quản lý, xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ

Ngày 28-11, ông Huỳnh Văn Nguyện, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Chánh Thanh tra giao thông tỉnh cho biết lực lượng Thanh tra giao thông vận tải (GTVT) tỉnh vừa tổ chức cuộc họp chuyên đề về quản lý, xử lý vi phạm hành lang an toàn (HLAT) đường bộ.

Thời gian qua, lực lượng Thanh tra GTVT đã phối hợp với Đoạn Quản lý giao thông và các ngành chức năng, chính quyền địa phương triển khai thực hiện nghiêm công tác quản lý và bảo vệ kết cấu giao thông trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đơn vị đã tập trung tuyên truyền các văn bản của trung ương, địa phương về vi phạm  quy định bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông bộ; kiểm kê và cam kết thực hiện không vi phạm HLAT đường bộ trên địa bàn tỉnh…

Bên cạnh đó, lực lượng đã tăng cường công tác thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến đường (kể cả các tuyến quốc lộ) đi qua địa bàn nhằm ngăn chặn kịp thời tình trạng lấn chiếm HLAT đường bộ và các điểm đấu nối trái phép vào đường chính. Số vụ vi phạm được thanh, kiểm tra phát hiện và lập biên bản 1.337 vụ.

Lãnh đạo Sở GTVT và Thanh tra GTVT khảo sát tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT ĐB ở huyện Cái Bè
Lãnh đạo Sở GTVT và Thanh tra GTVT khảo sát tình trạng lấn chiếm HLAT đường bộ ở huyện Cái Bè.

Tại cuộc họp, Thanh tra GTVT đề nghị UBND cấp huyện, xã và các đơn vị chức năng xác định rõ trách nhiệm của mình và đi đến thống nhất trong việc thực hiện Nghị định số 11 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường độ, Thông tư số 39 của Bộ GTVT hướng dẫn thực hiện Nghị định 11 và Thông tư số 08 của Bộ GTVT. Trong đó, trách nhiệm được quy định cụ thể đối với: Đơn vị quản lý đường bộ; Thanh tra giao thông đường bộ; cơ quan quản lý đường bộ và UBND các cấp; Khu quản lý đường bộ và Sở GTVT; Tổng cục đường bộ; UBND tỉnh, huyện, thành thị, xã phường, thị trấn.

Thanh tra GTVT cũng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp giữa UBND các cấp huyện, cấp xã và các ngành chức năng trong công tác quản lý, xử lý vi phạm thuộc lĩnh vực HLAT đường bộ nhằm ngăn chặn và xử lý có hiệu quả các trường hợp vi phạm.

Tin, ảnh: NGUYỄN HỮU





 

.
.
.