.

Người trợ lý tác huấn nhiệt tình, trách nhiệm

Cập nhật: 21:17, 30/10/2023 (GMT+7)

Những năm qua, phong trào thi đua Quyết thắng được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX. Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều cá nhân đã góp sức xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thiếu tá Nguyễn Trung Hiếu, trợ lý tác huấn, Ban CHQS TX. Cai Lậy là tấm gương điển hình như thế.

Tháng 11-2021, sau khi tốt nghiệp cao học tại Trường Sĩ quan Lục quân 2, Thiếu tá Hiếu được phân công về làm trợ lý tác huấn tại Ban CHQS TX. Cai Lậy. Công việc hoàn toàn mới mẻ, nhưng Thiếu tá Hiếu đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao. Với chức trách nhiệm vụ được giao, Thiếu tá Hiếu luôn chủ động phối hợp với các bộ phận, các ban tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện tốt các nội dung theo công tác chuyên môn.

Cụ thể như trong đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kiêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2023), Thiếu tá Hiếu đã làm tốt công tác tham mưu huấn luyện theo chương trình - chỉ tiêu huấn luyện của Bộ CHQS tỉnh, cụ thể chương trình huấn luyện tại chức hằng tháng đúng tiến trình biểu đã xác định, hoàn thành các nội dung tập huấn, huấn luyện cho các đối tượng đạt 100% chỉ tiêu. Ngoài ra, Thiếu tá Hiếu còn tham mưu cho người chỉ huy tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cơ quan, phòng, chống cháy nổ.

Trong công việc, Thiếu tá Hiếu luôn sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý để hoàn thành tất cả nhiệm vụ được giao. Lúc đột xuất, Thiếu tá Hiếu làm thêm cả ngày nghỉ, ngoài giờ để giải quyết cho xong mọi việc rồi mới về với gia đình.

Thiếu tá Hiếu chia sẻ: “Công việc của đơn vị tuy không vất vả, nhưng lại nhiều và liên quan đến hoạt động của người trợ lý tác huấn, nếu không chặt chẽ sẽ ảnh hưởng uy tín của chỉ huy lãnh đạo. Vì thế, đòi hỏi bản thân phải hết sức tỉ mỉ, chính xác trong các công văn gửi đi và thi hành ngay. Tôi luôn tự đặt ra cho mình phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ, cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ”. Đồng thời, với kiến thức của bản thân, tôi đã hướng dẫn, giúp đỡ một số đồng chí, đồng nghiệp trong cơ quan, đơn vị mình quản lý, khai thác, sử dụng và xây dựng hệ thống văn kiện số, ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện các nhiệm vụ một cách thường xuyên, hiệu quả”.

Với những thành tích đạt được, Thiếu tá Nguyễn Trung Hiếu được Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, UBND TX. Cai Lậy khen thưởng và năm 2022 được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”. Có thể nói, đây là động lực giúp Thiếu tá Hiếu tiếp tục thực hiện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

QUANG HUY

.
.
.