Thứ Bảy, 22/09/2012, 13:59 (GMT+7)
.

Ngư dân Gò Công trúng mùa cá đối

Như thường lệ, từ tháng 6 âm lịch đến ra giêng là mùa cá đối lại đến với những người dân vùng biển Gò Công. Hơn tháng nay, nhiều ghe lưới ở các xã: Vàm Láng, Tân Điền, Tân Thành (Gò Công Đông) đã trúng đậm mùa cá đối.

Từ đầu mùa đến nay, hầu như chiếc ghe nào của ấp Rạch Bùn (Tân Thành, Gò Công Đông) đi thả lưới cũng bắt được ít nhất từ 1 tạ cá đối trở lên. Cá đối sống ở nước lợ, rất dạn nên rất dễ đánh bắt. Chúng ăn nổi theo bầy từ vài chục đến hàng trăm con, chủ yếu ăn rong và bọt nước nên nhiều bầy ăn sát vào bờ sông.

Ngư dân dùng lưới bao để bắt cá đối. Bạn ghe thả lưới trong lúc người điều khiển ghe kéo lưới theo một vòng tròn mà điểm cuối là đầu lưới có gắn phao lớn (can nhựa 20 lít rỗng nổi lên mặt nước) rồi tiếp tục chạy vào phía trong để lùa cá vào lưới. Ở mũi ghe, các bạn ghe liên tục dùng cây gõ mạnh vào mạn ghe để làm cá sợ, chui vào lưới.

Khu vực thả lưới bắt cá đối thường là vùng nước giao nhau giữa hai luồng nước màu đục (cửa sông cửa Đại, cửa Tiểu đổ ra) và nước trong xanh (nước biển) ở khu vực cồn ông Cả của biển Tân Thành.

Cá đối được thương lái mua tại các vựa ở rạch Bùn với giá 15.000 - 20.000 đồng/kg.

Xin giới thiệu cùng bạn đọc những hình ảnh ngư dân Gò Công trúng mùa cá đối:

1. Các bạn ghe thả lưới.

 

2. Ngư dân rạng rỡ với mẻ lưới trúng đậm.

3. Cá đối được thu mua tại vựa với giá từ 15.000 - 20.000 đồng/kg.

NGUYỄN HỮU
 

.
.
.