Thứ Năm, 28/04/2016, 10:05 (GMT+7)
.

Hành trình đến với Trường Sa

Trong 10 ngày (từ ngày 14 đến 23-4) đi trên biển và vượt qua 1.500 hải lý, con tàu Trường Sa HQ 571 đã đưa Đoàn Công tác số 5 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm Trưởng đoàn đến các đảo thuộc quần đảo Trường Sa như: Song Tử Tây, Đá Nam, Nam Yết, Sinh Tồn, Len Đao, Đá Tây A, Trường Sa Lớn và Nhà giàn DK1/15 thuộc cụm nhà giàn Phúc Nguyên.

Hành trình đến với Trường Sa không chỉ có mục đích thăm hỏi, động viên hay chỉ để biết và hiểu rõ hơn về đời sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 mà còn có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc tăng cường công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo. Đặc biệt là chủ quyền quần đảo Trường Sa, thềm lục địa phía Nam đối với nhân dân cả nước.

Phóng viên Báo Ấp Bắc đã ghi lại hình ảnh một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và những hoạt động đầy ý nghĩa của Đoàn Công tác số 5 Bộ NN&PTNT trong suốt hành trình đến với Trường Sa.

Các thành viên trong đoàn cùng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa Lớn (thị trấn Trường Sa) tham dự  Lễ chào cờ đầy trang nghiêm.
Các thành viên trong đoàn cùng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa Lớn (thị trấn Trường Sa) tham dự Lễ chào cờ đầy trang nghiêm.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh, Trưởng đoàn công tác số 5 tặng quà  và thăm hỏi người dân sinh sống trên đảo Sinh Tồn.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh, Trưởng đoàn công tác số 5 tặng quà và thăm hỏi người dân sinh sống trên đảo Sinh Tồn.
Đoàn công tác số 5 đặt tràng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Liệt sĩ ở đảo Trường Sa Lớn (thị trấn Trường Sa).
Đoàn công tác số 5 đặt tràng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Liệt sĩ ở đảo Trường Sa Lớn (thị trấn Trường Sa).
Thả hoa cầu nguyện cho 64 anh linh liệt sĩ đã hy sinh  để bảo vệ đảo Gạc Ma vào năm 1988.
Thả hoa cầu nguyện cho 64 anh linh liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ đảo Gạc Ma vào năm 1988.
Chiến sĩ đảo Nam Yết hớn hở mang quà từ đất liền vào đảo.
Chiến sĩ đảo Nam Yết hớn hở mang quà từ đất liền vào đảo.
Đến đảo nào thì tàu neo, sau đó thả xuồng ca nô dập dềnh  theo sóng nước đưa các thành viên trong đoàn lên thăm đảo. 
Đến đảo nào thì tàu neo, sau đó thả xuồng ca nô dập dềnh theo sóng nước đưa các thành viên trong đoàn lên thăm đảo. 
Họa sĩ Ngô Xuân Khôi, 1 thành viên trong đoàn đã tranh thủ  thời gian ngắn ngủi lưu lại trên đảo để phát họa chân dung  tặng các chiến sĩ đảo Sinh Tồn.
Họa sĩ Ngô Xuân Khôi, 1 thành viên trong đoàn đã tranh thủ thời gian ngắn ngủi lưu lại trên đảo để phát họa chân dung tặng các chiến sĩ đảo Sinh Tồn.
Toàn cảnh đảo Đá Tây A (chụp từ trên cao).
Toàn cảnh đảo Đá Tây A (chụp từ trên cao).
Đoàn Văn công Quân khu 4 hát cùng chiến sĩ đảo Len Đao.
Đoàn Văn công Quân khu 4 hát cùng chiến sĩ đảo Len Đao.

HỮU NGHỊ (thực hiện)

.
.
.