Thứ Năm, 27/05/2021, 10:51 (GMT+7)
.

Hàng hóa dồi dào, phong phú

(ABO) Đánh giá về tình hình cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trao đổi nhanh với phóng viên Báo Ấp Bắc vào ngày 27-5, Quyền Giám đốc Sở Công thương Tiền Giang Đặng Văn Tuấn cho biết:

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hệ thống phân phối hàng hóa hiện đại và truyền thống thực hiện chức năng phân phối và cung ứng hàng hóa một cách đan xen và bổ sung cho nhau, đã và đang thực hiện tốt hoạt động phân phối, cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Hệ thống chợ truyền thống phủ rộng khắp địa bàn tỉnh Tiền Giang với 173 chợ, đảm bảo cung ứng hàng hóa tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

a
Đồng chí Đặng Văn Tuấn tại thời điểm khai trương Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Tiền Giang vào tháng 12-2020.

Bên cạnh đó, Tiền Giang hiện có 1 trung tâm thương mại, 11 siêu thị tổng hợp, 2 siêu thị chuyên doanh, 78 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 5 cửa hàng Vinmart+, 6 cửa hàng bách hóa tổng hợp của Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Phường 1, TP. Mỹ Tho và 4 cửa hàng bách hóa của Hợp tác xã Vĩnh Kim, cùng với nhiều cửa hàng tiện lợi.

Đây là các hệ thống phân phối hiện đại, có khả năng triển khai thực hiện tốt việc bán hàng qua điện thoại, bán hàng qua mạng và giao hàng tận nơi cho khách hàng. Hiện nay, hệ thống các siêu thị như: Co.opmart, Go! Mỹ Tho, cửa hàng Bách Hóa Xanh… đã và đang thực hiện tốt việc bán hàng qua điện thoại, website của hệ thống và giao hàng tận nơi cho khách hàng.

Như vậy, có thể thấy, hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có khả năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu về hàng hóa và có khả năng thích ứng với điều kiện khó khăn như dịch bệnh Covid-19 như hiện nay. Qua theo dõi, Sở Công thương nhận thấy, tình hình cung cầu hàng hóa nói chung và hàng hóa thiết yếu nói riêng của Tiền Giang trong thời gian qua, nhất là từ đầu năm đến nay do tác động của dịch Covid -19 vẫn luôn đảm bảo, hàng hóa dồi dào, phong phú. Hiện nay, tình hình cung cầu hàng hóa trên địa bàn Tiền Giang ổn định, hàng hóa phong phú, dồi dào.

* Phóng viên: Kế hoạch cung ứng hàng hóa của ngành trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay?

* Đồng chí Đặng Văn Tuấn: Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện ở nước ta, Sở Công thương Tiền Giang đã chủ động xây dựng Kế hoạch Ứng phó khẩn cấp đối với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và các giải pháp đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang (Kế hoạch số 581/KH-SCT ngày 23-3-2020).

Hiện nay, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng trên nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới, đặc biệt tại các quốc gia trong khu vực châu Á như: Campuchia, Lào, Thái Lan và Ấn Độ. Chính vì thế, thị trường hàng hóa thế giới và trong nước sẽ còn nhiều diễn biến khó lường.

Ha
Hàng hóa trên địa bàn Tiền Giang dồi dào, phong phú.

Để đảm bảo cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại, Sở Công thương Tiền Giang tiếp tục rà soát, tham mưu UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Kế hoạch Ứng phó khẩn cấp đối với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và các giải pháp đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Trong kế hoạch này, có dự báo các tình huống có thể xảy ra, đồng thời phân công các sở, ngành có liên quan và UBND cấp huyện các nội dung công việc theo từng ngành, lĩnh vực phụ trách.

Sở Công thương Tiền Giang cũng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải triển khai các biện pháp hỗ trợ lưu thông hàng hóa, đảm bảo các phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng và sản xuất của nhân dân được lưu thông thông suốt theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo của Bộ Công thương, Bộ Y tế về việc hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa và các văn bản chỉ đạo có liên quan khác của Chính phủ, Bộ, ngành.

Song song đó, Sở Công thương Tiền Giang sẽ chủ động phối hợp với các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, đơn vị phân phối trên địa bàn tỉnh có kế hoạch bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu trong hệ thống phân phối của mình phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong mọi tình huống; có kế hoạch phối hợp điều phối, cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh để kịp thời cung cấp hàng hóa cho các huyện, thành, thị nếu xảy ra tình trạng thiếu hàng.

* Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!

THẾ ANH (thực hiện)

.
.
.