Sơ kết 5 năm xây dựng khu vực phòng thủ

Cập nhật: 11:47, 19/07/2013 (GMT+7)

Ban Chỉ đạo tỉnh về xây dựng khu vực phòng thủ (KVPT) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 152 của Chính phủ về xây dựng KVPT. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Xuân Tỷ, Phó Tư lệnh Quân khu 9; ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

5 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh đã tổ chức triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng KVPT; chỉ đạo các huyện (thành, thị) tổ chức diễn tập KVPT theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị, Nghị định 152 của Chính phủ và diễn tập phòng chống lụt bão, phòng chống cháy rừng; hàng năm chỉ đạo từ 25 đến 30% xã (phường, thị trấn) diễn tập chiến đấu trị an và phòng, chống thiên tai.

Về tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân đạt 14,44%, trong lực lượng tự vệ đạt 39,46%; 100% xã (phường, thị trấn) có chi bộ quân sự. Đã tổ chức nhiều khóa, nhiều lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho cán bộ, công chức, viên chức; các chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo và học sinh, sinh viên...

Trong những năm tới, Ban Chỉ đạo KVPT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm cho nội bộ và nhân dân thấy rõ việc xây dựng KVPT là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường đầu tư vật chất xây dựng tiềm lực KVPT, trong đó xây dựng thế trận quốc phòng - an ninh giữ vai trò then chốt, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị với mục tiêu xây dựng KVPT của tỉnh vững mạnh toàn diện.

THANH LÂM

.
.
.