Chủ Nhật, 02/11/2014, 12:45 (GMT+7)
.

Đồng loạt tổ chức tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT vào ngày 16-11

Ảnh minh họa. Anh3L Như Lam
Ảnht minh họa. Ảnh: Như Lam

Theo quy định của Chương trình “Thập kỷ hành động an toàn đường bộ giai đoạn 2011 - 2020”, Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT của năm 2014 là ngày Chủ nhật 16-11.

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng với các nhóm hoạt động chủ yếu sau:

- Hoạt động truyền thông: Thường trực Ban ATGT tỉnh phối hợp với các ban, ngành đoàn thể liên quan cùng các cơ quan truyền thông và địa phương tổ chức tuyên truyền phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT, những đau thương mất mát do TNGT, những địa chỉ cần giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội.

Cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây ra TNGT, cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng của TNGT đối với toàn xã hội, từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức của người tham gia giao thông, phòng tránh TNGT; tuyên truyền các thông điệp về ATGT từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trật tự ATGT, văn hóa giao thông.

- Thăm hỏi động viên các gia đình nạn nhân TNGT: Ban ATGT tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm lập đoàn thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tử vong vì TNGT, các nạn nhân TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương. Thời gian thăm hỏi từ ngày 05 - 08-1-2014.

- UBND các huyện, thành, thị rà soát lập danh sách lựa chọn các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT là các gia đình chính sách, gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt tổ chức các đoàn thăm hỏi và có hình thức hỗ trợ phù hợp.

-Sở GD&ĐT chỉ đạo trong hệ thống trường học trên địa bàn tỉnh dành 1 phút tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT vào Lễ chào cờ sáng thứ hai ngày 10-11-2014 và phát động thông điệp ATGT trên hệ thống phát thanh của trường vào đầu giờ và tan giờ học trong một tuần từ ngày 10 - 16-11-2014.

UBND các huyện, thành, thị đồng loạt tổ chức tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT vào buổi sáng ngày Chủ nhật 16-11-2014 với hình thức, địa điểm phù hợp với điều kiện của địa phương.

TẤN ĐỜI
 

.
.
.