Thứ Năm, 08/01/2015, 14:42 (GMT+7)
.

Tổng kết hoạt động của BCĐ công tác về Biển Đông-Hải đảo năm 2014

Chiều 7-1, UBND tỉnh tổ chức họp tổng kết hoạt động của Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác về Biển Đông - Hải đảo và Khu vực ven biển tỉnh Tiền Giang năm 2014. Ông Nguyễn Văn Khang - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Khang đã đánh giá hoạt động của BCĐ trong năm 2014 có nhiều tiến bộ, các thành viên BCĐ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, nhìn chung đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và khắc phục được các hạn chế, yếu kém.

Nổi bật là đã tập trung cao và phối hợp đồng bộ trong công tác thông tin tuyên truyền, chú trọng nội dung, hình thức tuyên truyền, đối tượng tuyên truyền...; đã chú trọng phát triển kinh tế biển, tập trung thực hiện các chủ trương khai thác biển của Chính phủ, chú trọng gắn phát triển kinh tế biển với bảo vệ chủ quyền; đã làm tốt công tác phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu, đảm bảo an sinh xã hội khu vực ven biển.

Tình hình bảo đảm trật tự an toàn trên biển, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại ... được thực hiện tốt, đã gắn chặt hoạt động phát triển kinh tế biển với giữ vững an ninh quốc phòng.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2015, ông Nguyễn Văn Khang yêu cầu các thành viên BCĐ tiếp tục tập trung cho công tác thông tin tuyên truyền cả chiều rộng lẫn chiều sâu,  đảm bảo hiệu quả, thiết thực, nội dung tuyên truyền phải đến được với các đối tượng là chủ phương tiện, thuyền trưởng và thuyền viên;

Tiếp tục phát triển kinh tế biển, thực hiện có hiệu quả, nhanh chóng các chủ trương của Chính phủ về hỗ trợ ngư dân khai thác biển; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn trên biển, tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng trong đảm bảo an ninh chính trị, an ninh trật tự trên biển;

Tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm của từng thành viên BCĐ đi đôi với tăng cường công tác phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, hiệu quả giữa các thành viên.

M.T

 

 

.
.
.