Chủ Nhật, 20/09/2015, 15:25 (GMT+7)
.

Tăng cường thực hiện công tác CNCH của lực lượng PCCC

Thời gian qua, công tác cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn tỉnh còn bộc lộ những mặt tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm, nhất là việc tổ chức phối hợp thực hiện công tác CNCH giữa các ngành, các cấp chưa có sự đồng bộ, thống nhất; nguồn nhân lực làm công tác CNCH chuyên nghiệp vừa thiếu lại vừa yếu; trang thiết bị dụng cụ phục vụ công tác CNCH chưa được quan tâm đầy đủ.

Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam
Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam

Để tăng cường thực hiện có hiệu quả công tác cứu nạn, cứu hộ theo Quyết định 44/2012/QĐ-TTg ngày 15-10-2012 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 16-9-2015, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn 4428/UBND-NC. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Tiếp tục tổ chức triển khai quán triệt sâu rộng nội dung Quyết định 44/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về công tác CNCH của lực lượng phòng cháy và chữa cháy (PCCC); Thông tư 20/TT-BCA ngày 20-5-2014 của Bộ Công an quy định về quy trình CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn biết, phối hợp thực hiện.

Các ngành chức năng căn cứ nhiệm vụ được giao chỉ đạo lực lượng thuộc quyền từ tỉnh đến cơ sở chủ động triển khai, phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác CNCH trên địa bàn tỉnh khi có yêu cầu. Đồng thời, nâng cao vai trò trách nhiệm của từng lực lượng trong tham gia phối hợp thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm CNCH; thống nhất việc chỉ huy điều hành, xử lý các tình huống xảy ra và nguyên tắc huy động lực lượng, phương tiện khi tham gia phối hợp CHCN các sự cố, tai nạn nghiêm trọng, phức tạp xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh rà soát thống kê phương tiện thiết bị CNCH hiện có và các phương tiện thiết bị có thể huy động trên địa bàn tỉnh để có phương án, kế hoạch điều động phối hợp tham gia thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Xây dựng các phương án CNCH, huy động nhiều lực lượng tham gia xử lý các sự cố, tai nạn nghiêm trọng, phức tạp theo các tình huống cơ bản được quy định tại Quyết định 44/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương trình UBND tỉnh phê duyệt, đề xuất tổ chức diễn tập để chủ động ứng phó với các tình huống, sự cố, tai nạn có thể xảy ra.

TẤN ĐỜI

.
.
.