Thứ Sáu, 20/11/2015, 14:26 (GMT+7)
.

Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 1634 của Chính phủ về PCCC

Ngày 19-11, ông Lê Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ tỉnh đã chủ trì Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 1634/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm trong công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC), gắn với sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định 1110/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” và Quyết định 44/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về công tác CNCH của lực lượng PCCC.

pct
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 1634/CT-TTg, Quyết định 1110/QĐ-TTg và Quyết định 44/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nghiêm túc, có những chuyển biến tích cực, đặc biệt là tại các địa bàn, cơ sở trọng điểm có nhiều nguy hiểm về cháy, nổ; song song đó, công tác cứu nạn, cứu hộ được triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả.

UBND các huyện, thành, thị đã làm tốt công tác lãnh, chỉ đạo các ban, ngành liên quan thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tạo sự phối hợp chặt chẽ trong công tác kiểm tra và chỉ đạo công tác PCCC và CNCH ở cơ sở; đồng thời chỉ đạo, phối hợp các cơ quan báo chí xây dựng chuyên mục, chuyên trang về PCCC, qua đó nâng cao ý thức phòng ngừa, cảnh giác trong nhân dân đối với công tác PCCC.

Ngành Công an đã phát huy vai trò nòng cốt trong việc tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan đơn vị những quy định về PCCC, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH cùng những kinh nghiệm được rút ra qua từ các vụ cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh; các cấp, các ngành, địa phương đã có sự quan tâm, chủ động hơn trong việc phối hợp với ngành Công an thực hiện các biện pháp PCCCvà CNCH tại địa bàn quản lý.

Đội dân phòng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đều được tổ chức thành lập theo đúng quy định của pháp luật về PCCC và được chính quyền các cấp quản lý, chỉ đạo và điều hành. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an Tiền Giang đã thành lập 3 tổ CNCH...

Trong 5 năm qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 167 vụ cháy, nổ làm chết 4 người, bị thương 10 người, tài sản thiệt hại ước tính hơn 78,2 tỷ đồng và 15,7 ha tràm, bạch đàn. Tình hình cháy trong thời gian qua có lúc, có nơi diễn biến phức tạp, trong đó việc sử dụng điện trong sản xuất kinh doanh, sử dụng lửa đun nấu, sinh hoạt là nguyên nhân gây ra cháy phổ biến nhất.

Tại hội nghị, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận và đánh giá cao kết quả tổ chức triển khai thực hiện của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp; đồng thời biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được UBND tỉnh khen thưởng.

Đồng thời, Phó Chủ tịch chỉ đạo: Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động doanh nghiệp và nhân dân hiểu biết các nguyên tắc cơ bản trong PCCC. Tăng cường hiệu lực, quản lý nhà nước về công tác PCCC. Cần xác định việc phòng cháy chữa cháy là nhiệm vụ thường xuyên, cần triển khai đồng bộ các phương án phòng tránh hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ xảy ra . Tiếp tục xây dựng, củng cố, nâng chất hoạt động các Đội PCCC dân phòng, Đội PCCC cơ sở cả về lực lượng và phương tiện, đảm bảo yêu cầu PCCC tại chỗ…

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 34 tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 1634 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC giai đoạn 2010 - 2015.

P.LONG

 

.
.
.