Thứ Bảy, 26/03/2016, 06:02 (GMT+7)
.

Hội nghị sơ kết công tác giáo dục quốc phòng an ninh năm 2015

Chiều 25-3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác giáo dục quốc phòng an ninh (GDQPAN) năm 2015, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2015, cấp ủy, chính quyền các cấp đã quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương, nhiệm vụ về công tác GDQPAN. Hội đồng GDQPAN các cấp được củng cố, kiện toàn và hoạt động có hiệu quả; toàn tỉnh đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 4.022 lượt người thuộc các đối tượng.

Công tác GDQPAN cho học sinh, sinh viên ở các cơ quan, đơn vị nhà trường đi vào nền nếp, chất lượng được nâng lên; đã GDQPAN cho trên 42 ngàn học sinh, sinh viên các trường trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, cao đẳng và đại học trong tỉnh, kết quả kiểm tra tỷ lệ khá giỏi trên 80%.

Việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức QPAN toàn dân có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên và toàn dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới.

Tại hội nghị các thành viên Hội đồng GDQPAN tỉnh và Hội đồng GDQPAN các huyện, thành, thị đã có nhiều bài tham luận phân tích những hạn chế trong công tác bồi dưỡng GDQPAN và đề ra nhiều giải pháp khắc phục trong thời gian tới…

Tại hội nghị, ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, năm 2016, Hội đồng GDQPAN cấp tỉnh, huyện phải rà soát, làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương khắc phục những hạn chế trong công tác GDQPAN thời gian qua.

Tăng cường công tác kiểm tra; tổ chức tuyên truyền GDQPAN đi vào chiều sâu. Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa Trường Quân sự tỉnh, các cơ quan có liên quan và địa phương trong việc tổ chức GDQPAN cho các đối tượng.

Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ báo cáo viên GDQPAN các cấp nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu GDQPAN trong tình hình mới...

HOÀI THU

.
.
.