Thứ Hai, 24/03/2014, 08:45 (GMT+7)
.

Vệ tinh Pháp chụp ảnh vật thể trôi nổi trong khu vực tìm kiếm

Ngày 23-3, Malaysia cho biết hệ thống vệ tinh của Pháp đã đánh dấu "những vật khả nghi" của chiếc máy bay mất tích MH370 trôi nổi ở phía Nam khu vực tìm kiếm thuộc Ấn Độ Dương.

Thuyền trưởng tàu hải quân HMAS của Australia có mặt tại khu vực tìm kiếm ở Nam Ấn Độ Dương. (Ảnh: Reuters)
Thuyền trưởng tàu hải quân HMAS của Australia có mặt tại khu vực tìm kiếm ở Nam Ấn Độ Dương. (Ảnh: Reuters)

Trong một thông báo, Bộ Giao thông Malaysia khẳng định: "Trong buổi sáng nay, Malaysia đã nhận được các ảnh vệ tinh này của nhà chức trách Pháp". Bộ này cũng cho biết đã chuyển những hình ảnh này cho trung tâm điều phối tìm kiếm cứu hộ của Australia.

Trước đó cùng ngày, Tân Hoa xã dẫn lời giới chức Australia ngày 23-3 cho biết, một máy bay được triển khai để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines đã phát hiện một tấm ván chuyển hàng bằng gỗ cùng với các dây đai hoặc dây buộc tại một khu vực hẻo lánh trên Ấn Độ Dương.

Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) đã xác nhận kể từ khi bắt đầu cuộc tìm kiếm, đây là những vật thể đầu tiên được phát hiện bằng mắt thường, trong đó có những dây đai với nhiều màu sắc khác nhau.

Trước đó, sáng ngày 23-3, Thủ tướng Australia Tony Abbott cũng phát biểu rằng ông đã được báo cáo từ đêm 22-3 về việc một máy bay dân sự phát hiện nhiều vật thể nhỏ ở vùng biển mà vệ tinh Australia và Trung Quốc chụp được các vật thể lớn nghi từ MH370.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/ve-tinh-phap-chup-anh-vat-the-troi-noi-trong-khu-vuc-tim-kiem/250351.vnp)

.
.
.