Thứ Hai, 07/04/2014, 07:18 (GMT+7)
.

Biểu tình rầm rộ ở Đông Nam Ukraine đòi quyền tự trị

Ngày 6-4, hàng trăm người biểu tình tập trung ở trung tâm thành phố Kharkov đã kêu gọi thành lập một nước Cộng hòa tự trị bao gồm các tỉnh Đông Nam Ukraine. Họ mong muốn các tỉnh miền Đông Nam Ukraine đoàn kết chống lại Chính quyền đương thời ở Kiev.  

Một cuộc biểu tình đòi quyền tự trị ở Ukaine (Ảnh: Ria Novosti)
Một cuộc biểu tình đòi quyền tự trị ở Ukaine (Ảnh: Ria Novosti)

Những người biểu tình cũng yêu cầu thả Ignat Kromskoy, hiện đang bị Chính quyền Ukraine quản thúc tại gia với cáo buộc "tổ chức các cuộc bạo động hàng loạt" tại nước này.

Trước đó, ngày 5-4, khoảng 500 người đã tổ chức một cuộc biểu tình tại Quảng trưởng Lenin thuộc thành phố Donetsk, Ukraine.

Nhiều người trong số những người biểu tình tuyên bố họ muốn tỉnh Donbass (nơi nổi tiếng với ngành công nghiệp sản xuất than, thành phố lớn nhất của tỉnh này là Donetsk) sẽ trở thành một phần của Liên bang Nga.

Hãng tin Interfax miêu tả, những người đi biểu tình đã mang theo cờ sọc trắng- xanh - đỏ của Nga và viết lên đó hàng chữ “Cộng hòa Donetsk”.

Sau cuộc biểu tình, những người tham gia đi dọc theo phố Artyom (trục đường chính của Donetsk) để đến Văn phòng Hội đồng thành phố.

Tiếng nói nước Nga cho hay, hiện người dân của 3 vùng Kharkov, Odessa, Donetsk đều đã lên tiếng yêu cầu quyền tự trị cho miền Đông Nam Ukraine.

(Theo VOV)

.
.
.