Thứ Tư, 21/12/2016, 22:15 (GMT+7)
.

Đức truy bắt nghi can người Tunisia liên quan vụ tấn công ở Berlin

Reuters và AFP đều đưa tin, ngày 21-12, trang mạng của tờ Der Spiegel đưa tin, cảnh sát Đức đang truy tìm một đối tượng người Tunisia sau khi phát hiện thấy giấy tờ căn cước dưới ghế ngồi của tài xế lái xe tải lao vào chợ Giáng sinh Breitscheidplatz tại quận Charlottenburg, trung tâm thủ đô Berlin đêm 19/12 vừa qua, khiến 12 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương.

Cảnh sát Đức tuần tra tại một khu chợ Giáng sinh ở Dortmund, Đức ngày 20-12. Ảnh: EPA/TTXVN
Cảnh sát Đức tuần tra tại một khu chợ Giáng sinh ở Dortmund, Đức ngày 20-12. Ảnh: EPA/TTXVN

Nguồn tin trên không dẫn các nguồn cung cấp, cho rằng thẻ căn cước trên ghi tên Anis A., sinh năm 1992, tại Tataouine. Đối tượng này được cho là dùng tên giả.

Trong khi đó, tờ nhật báo Allgemeine Zeitung và tờ Bild cho biết đối tượng trên tầm 21-23 tuổi và được biết tới với 3 cái tên khác nhau.

Những giấy tờ liên quan đến vấn đề tị nạn được cho là của đối tượng trên, đã được phát hiện trong buồng lái của chiếc xe tải gây án.

Trước đó, rạng sáng ngày 21-12 (theo giờ Việt Nam) nhà chức trách Đức đã trả tự do cho nghi can người nhập cư Pakistan vốn bị cảnh sát bắt giữ trước đó do nghi ngờ gây ra vụ đâm xe tải vào đám đông ở chợ Giáng sinh. Cơ quan Công tố Liên bang Đức quyết định thả nghi can do quá trình điều tra cho thấy không có bằng chứng rõ ràng nào về việc thanh niên nhập cư 23 tuổi này có liên quan đến vụ tấn công bằng xe tải vào đám đông chợ ở Giáng sinh Breitscheidplatz tại quận trung tâm Charlottenburg đêm 19-12 khiến 12 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/duc-truy-bat-nghi-can-nguoi-tunisia-lien-quan-vu-tan-cong-o-berlin/421910.vnp)

.
.
.