Thứ Sáu, 09/08/2019, 08:05 (GMT+7)
.

Pakistan không tìm kiếm giải pháp quân sự cho vấn đề Kashmir

Ngoại trưởng Shah Mehmood Qureshi cho biết Pakistan duy trì quyền đáp trả bất kỳ sự xâm lược nào từ Ấn Độ, song nhấn mạnh: "Chúng tôi không xem xét một lựa chọn quân sự".

a
Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi. Nguồn: Reuters

Reuters đưa tin, Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi ngày 8-8 cho biết Pakistan sẽ không tìm giải pháp quân sự cho vấn đề Kashmir, sau khi Ấn Độ trong tuần này đã rút lại quy chế hiến pháp đặc biệt vốn đã áp dụng nhiều thập kỷ qua đối với khu vực tranh chấp này.

Phát biểu họp báo ở thủ đô Islamabad của Pakistan, ông Qureshi cho biết Pakistan duy trì quyền đáp trả bất kỳ sự xâm lược nào từ Ấn Độ, song nhấn mạnh: "Chúng tôi không xem xét một lựa chọn quân sự."

Các nhà lãnh đạo của khu vực đã cảnh báo về phản ứng mạnh mẽ đối với quyết định của Thủ tướng Narendra Modi trong tuần này về Jammu và Kashmir, trong đó chia tách khu vực này thành hai vùng lãnh thổ liên bang để cho phép chính phủ kiểm soát tốt hơn.

Trước đó, ngày 7-8, Pakistan đã quyết định hạ cấp quan hệ ngoại giao và đình chỉ thương mại song phương với Ấn Độ, sau khi New Delhi hủy bỏ quy chế đặc biệt đối với phần lãnh thổ do nước này kiểm soát tại khu vực tranh chấp Kashmir.

Quyết định trên được đưa ra sau một cuộc họp cấp cao do Thủ tướng Imran Khan chủ trì cùng ngày.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/pakistan-khong-tim-kiem-giai-phap-quan-su-cho-van-de-kashmir/589057.vnp)

.
.
.