Chủ Nhật, 04/04/2021, 20:16 (GMT+7)
.

Bạo động tại Bắc Ireland: Nhiều cảnh sát bị đám đông tấn công

15 cảnh sát ở thủ đô Belfast đã bị thương sau khi một đám đông, chủ yếu là thanh niên, ném đá, pháo hoa, pháo sáng, nắp cống và bom xăng về phía họ.

Người biểu tình đốt lửa ở phía bắc Belfast sau khi đụng độ với cảnh sát trong một cuộc bạo động năm 2020. Nguồn: theguardian.com
Người biểu tình đốt lửa ở phía bắc Belfast sau khi đụng độ với cảnh sát trong một cuộc bạo động năm 2020. Nguồn: theguardian.com

Theo Tân hoa xã, ngày 3-4, cảnh sát địa phương cho biết 8 người đã bị bắt và 15 cảnh sát đã bị thương vào đêm 2-4 (giờ địa phương) liên quan đến các vụ bạo động đường phố ở thủ đô Belfast của Bắc Ireland.

Báo Evening Standard dẫn lời cảnh sát cho hay những sỹ quan nói trên đã bị thương sau khi một đám đông, chủ yếu là thanh niên, ném đá, pháo hoa, pháo sáng, nắp cống và bom xăng về phía họ.

Chỉ huy Sở cảnh sát Belfast, ông Simon Walls nói: "Một cuộc biểu tình nhỏ ở địa phương nhanh chóng biến thành một cuộc tấn công vào các nhân viên cảnh sát" và có những thời điểm có tới 300 người ở mọi độ tuổi.

Ông Walls kêu gọi bình tĩnh, hối thúc bất kỳ ai có ảnh hưởng trong cộng đồng trung thành với chính quyền can ngăn những thanh niên này gây ra bạo lực và tổn hại.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/bao-dong-tai-bac-ireland-nhieu-canh-sat-bi-dam-dong-tan-cong/704069.vnp)

.
.
.