Thứ Bảy, 03/12/2022, 15:44 (GMT+7)
.

Thái Lan điều tra việc người nước ngoài sở hữu đất bất hợp pháp

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi cảnh sát Thái Lan xin lệnh từ tòa án để khám xét 50 căn nhà trong 2 dự án ở thủ đô Bangkok mà họ nghi ngờ được doanh nhân Trung Quốc “nhờ” người đứng tên mua hộ.

Doanh nhân Trung Quốc Chainat “Tuhao” Kornchayananbị bắt. Nguồn: Bangkok Post
Doanh nhân Trung Quốc Chainat “Tuhao” Kornchayananbị bắt. Nguồn: Bangkok Post

Cơ quan quản lý đất đai thuộc Chính phủ Thái Lan đang điều tra các trường hợp người nước ngoài cấu kết với người bản địa Thái Lan làm bình phong để sở hữu dự án dân cư tại nước này.

Trang mạng nationthailand.com ngày 2/12 đưa tin cuộc điều tra được tiến hành sau khi cảnh sát xin lệnh từ tòa án để khám xét 50 căn nhà trong 2 dự án ở thủ đô Bangkok mà họ nghi ngờ được doanh nhân Trung Quốc Chainat “Tuhao” Kornchayanan “nhờ” người Thái đứng tên mua hộ.

Chainat đã ra đầu thú trước cơ quan cảnh sát đang điều tra các băng nhóm tội phạm Trung Quốc vào ngày 23/11. Người này phủ nhận việc mình là ông trùm của một đường dây ma túy.

Trước đó, ngày 1/12, Phó Tổng Giám đốc cơ quan trên Panitavadee Prachnakorn khẳng định theo luật, các dự án khu dân cư ở Thái Lan phải thuộc sở hữu hợp pháp của người Thái.

Bà nêu rõ: “Bất cứ ai sở hữu các dự án khu dân cư thay cho người nước ngoài sẽ phải đối mặt với hình phạt theo luật định."

Bà Panitavadee cũng cho biết cơ quan quản lý đất đai sẽ điều tra việc nắm giữ cổ phần và mua lại các dự án khu dân cư bị nghi ngờ có sự ủy quyền sở hữu.

Chính phủ Thái Lan gần đây đã rút lại kế hoạch cho phép người nước ngoài sở hữu đất ở sau khi vấp phải sự phản đối kịch liệt của người dân.

Bà Panitavadee khẳng định rằng những người Thái Lan sở hữu đất đai thay cho người nước ngoài đang vi phạm Bộ luật Đất đai và Bộ luật Hình sự.

Trong khi đó, người nước ngoài bị phát hiện mượn tên người Thái để sở hữu đất ở Thái Lan có thể đối mặt với hình thức phạt tù và phạt tiền, đất sở hữu trái phép sẽ bị cơ quan chức năng tịch thu và sung công.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/thai-lan-dieu-tra-viec-nguoi-nuoc-ngoai-so-huu-dat-bat-hop-phap/833762.vnp)

.
.
.