Thứ Năm, 02/03/2023, 21:55 (GMT+7)
.

Hội nghị Ngoại trưởng G20 không ra được thông cáo chung

Hội nghị đã kết thúc mà không ra được thông cáo chung do những khác biệt sâu sắc liên quan đến cuộc xung đột Ukraine, bất chấp những nỗ lực bền bỉ của nước chủ nhà Ấn Độ nhằm tạo đồng thuận.

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G20 tại New Delhi, Ấn Độ, ngày 2-3-2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G20 tại New Delhi, Ấn Độ, ngày 2-3-2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ngày 2-3 đã đạt đồng thuận về trong một loạt vấn đề, tuy nhiên không ra được thông cáo chung sau hội nghị.

Phóng viên TTXVN tại New Delhi dẫn lời Ngoại trưởng Ấn Độ S. Jaishankar cho biết hội nghị đã kết thúc mà không ra được thông cáo chung do những khác biệt sâu sắc liên quan đến cuộc xung đột Ukraine, bất chấp những nỗ lực bền bỉ của nước chủ nhà Ấn Độ nhằm tạo đồng thuận.

Thay vào đó, hội nghị đã thông qua tài liệu Tóm tắt và Kết quả của Chủ tọa. Ông Jaishankar nêu rõ những tài liệu trên phản ánh quyết tâm của G20 trong việc đối phó với những thách thức toàn cầu cấp bách. Ngoại trưởng Ấn Độ nhấn mạnh hội nghị đã tập trung vào những khía cạnh có thể "giúp đoàn kết" các bên.

Hội nghị Ngoại trưởng G20 có sự tham dự của hơn 40 nhà ngoại giao hàng đầu của các nền kinh tế, cùng đại diện 13 tổ chức quốc tế.

Cuộc khủng hoảng Ukraine đã trở thành nội dung chi phối chương trình nghị sự, mặc dù nước chủ nhà Ấn Độ mong muốn hội nghị tập trung giải quyết những vấn đề cấp bách của thế giới hiện nay như giảm nghèo và tài chính cho nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/hoi-nghi-ngoai-truong-g20-khong-ra-duoc-thong-cao-chung/848999.vnp)

.
.
.