Thứ Ba, 20/02/2024, 17:18 (GMT+7)
.

5 hành động giúp biến công việc thời vụ thành dài hạn

Bạn đang là nhân viên tạm thời và sẽ kết thúc hợp đồng sau một thời gian ngắn nữa. Đây là công việc rất hợp với bạn và đồng nghiệp cũng là người giỏi nhất, thông minh nhất mà bạn từng làm việc cùng. Bạn rất muốn gắn bó với nơi này và vai trò này như một công việc dài hạn nhưng chưa biết làm sao?

Dưới đây là 5 điều bạn có thể làm để biến công việc thời vụ thành một vị trí chính thức từ các nhà tuyển dụng Sài Gòn, Đồng Nai, Bình Dương… bất kể tình huống nào.

Duy trì thái độ tích cực

Vị trí tạm thời bạn đang đảm trách không hấp dẫn nhưng đừng để điều đó ảnh hưởng đến thái độ của bạn. Việc kiểm soát thái độ không chỉ giúp bạn tập trung làm tốt công việc, mà còn góp phần xây dựng văn hóa công ty. Tính cách vui vẻ và tự tin là sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ nhóm nào và sẽ giúp thể hiện các kỹ năng cũng như đóng góp của bạn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, quá tự tin có thể coi là kiêu ngạo đấy.

Làm nhiều hơn bản mô tả công việc

Hãy coi công việc thời vụ của bạn như một vị trí toàn thời gian. Thể hiện sự cam kết bằng cách sẵn sàng làm nhiều hơn những gì được yêu cầu, ngay cả khi điều đó yêu cầu bạn phải đến sớm hoặc về muộn.

Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ của mình, hãy tìm cách học hỏi thêm và trợ giúp trong các lĩnh vực khác. Vì bạn là người tạm thời nên những người khác có thể không nóng lòng đào tạo bạn nhưng hãy quan sát và đề nghị giúp đỡ bạn bất cứ khi nào có thể. Học cách dự đoán nhu cầu của đồng nghiệp và trưởng nhóm của bạn. Quan điểm mới mẻ của bạn có thể đưa ra những giải pháp độc đáo cho những vấn đề hiện tại và cho thấy bạn là một tài sản thực sự.

Xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp

Hãy nỗ lực xây dựng các mối quan hệ tích cực tại nơi làm việc. Việc tạo dựng những mối quan hệ này sẽ làm nổi bật rằng bạn là người hoàn toàn phù hợp về văn hóa và là một người có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời. Không chỉ vậy, đồng nghiệp của bạn còn là những người sẽ “nói lời tốt đẹp” về bạn khi có cơ hội. Điều này sẽ rất hữu ích trong việc giúp bạn có được một công việc toàn thời gian.

Nắm bắt cơ hội học tập và đặt câu hỏi

Nếu bạn đóng góp các sáng kiến của mình và cố gắng tìm hiểu hoạt động kinh doanh của công ty, bạn sẽ là người nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. Nó chứng tỏ rằng bạn cam kết phát triển bản thân và tập trung vào việc tăng hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp. Những nỗ lực này của bạn sẽ được nhìn thấy và ghi nhận. Nếu công ty cần vị trí này về lâu dài, cơ hội bạn là người được chọn sẽ rất cao.

Thể hiện mong muốn được trở thành nhân viên toàn thời gian

Yêu phải nói, đói phải ăn và muốn trở thành nhân viên toàn thời gian thì phải nói ra mong muốn của mình. Nghe có vẻ quá đơn giản, nhưng thật ngạc nhiên là nhiều người lại quên mất cuộc trò chuyện quan trọng này. Vì vậy, nếu bạn xem đây là nơi “đất lành chim đậu” thì bây giờ là lúc để lên tiếng.

Hãy trò chuyện với người quản lý của bạn và nhấn mạnh rằng bạn yêu thích công việc của mình đến mức nào. Đừng ngại hỏi trực tiếp về các vị trí dài hạn tiềm năng cũng như những bước bạn cần thực hiện để được tuyển dụng. Nếu bạn đã có màn trình diễn xuất sắc thì tin chắc rằng người quản lý cũng sẽ hỗ trợ bạn hết mình.

Ngay cả khi sếp của bạn phản hồi rằng hiện tại không có ngân sách để tuyển dụng bạn, hãy tận dụng cuộc trò chuyện trực tiếp này như một cuộc đánh giá hiệu suất. Hãy hỏi về hiệu quả làm việc của bạn cho đến nay cũng như những gì bạn có thể làm tốt hơn. Cũng nên hỏi xem có điều gì bạn có thể làm để hỗ trợ sếp của mình không. Nếu bạn càng ngày càng chứng minh được rằng mình là người không thể thiếu thì sếp của bạn cũng càng nỗ lực tìm kiếm cách để giữ chân bạn.

Bản chất của công việc thời vụ là chỉ trong ngắn hạn nhưng bằng cách hành động đúng đắn, bạn có thể sử dụng công việc tạm thời như một cách để có được công việc lâu dài. Với những gợi ý này, bạn sẽ sớm tiến đến vị trí toàn thời gian đó.

.
.
.