Chủ Nhật, 28/02/2021, 15:49 (GMT+7)
.

Liều vắc-xin từ lòng dân

(ABO) Những liều vắc-xin ngừa dịch Covid-19 đầu tiên đã về đến Việt Nam vào những ngày cuối tháng 2-2021 mở ra tia hy vọng rất lớn đối với người dân cả nước.

Chưa kể công tác thử nghiệm vắc-xin do chính Việt Nam nghiên cứu, phát triển cũng đang được gấp rút triển khai thực hiện. Các bước, quy trình và các đối tượng được ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19 cũng đã được tính toán. Nhưng hơn hết, mục tiêu cuối cùng được đặt ra là các liều vắc-xin sẽ được tiêm trên diện rộng, nghĩa là tất cả công dân Việt Nam đều có thể được tiếp cận với vắc-xin trong thời gian sớm nhất có thể.

Điều này có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh cả thế giới đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, bởi dịch bệnh không chỉ tác động trực tiếp đến sức khỏe con người, mà còn đối với cả nền kinh tế và gây ra rất nhiều hệ lụy khác.

a
“Triệu trái tim - Một tấm lòng - Vắc-xin vượt qua Covid-19” do HTV tổ chức   Ảnh: Facebook T.T.C

Những liều vắc xin đầu tiên chuẩn bị được tiêm cho người dân đánh dấu bước thành công ban đầu trong công tác phòng, chống dịch. Người dân luôn ý thức rằng, một khi dịch bệnh được kiểm soát và ngăn chặn thì mới có thể trở lại những ngày bình thường mới mang ý nghĩa thực sự.

Vì vậy, khi những lô vắc-xin đầu tiên ra đời được dân đón nhận với tâm thế hồ hởi, phấn khởi và vững tin hơn vào cuộc sống của họ. Vì lẽ đó, câu chuyện tìm đủ nguồn vắc-xin tiêm phòng cho người dân không chỉ là mối quan tâm lớn của Đảng, Nhà nước mà của cả cộng đồng. Họ sẵn sàng góp công, góp sức để mang về thêm nhiều tia hy vọng cho người dân và cũng là cho chính cuộc sống của họ.

Thông điệp “Triệu trái tim - Một tấm lòng - Vắc-xin vượt qua Covid-19” do Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV), một trong những đơn vị báo chí đầu tiên trong cả nước khởi xướng và truyền tải, sẽ hướng đến mục tiêu nhân văn này. Thông qua chương trình này, nhiều câu chuyện cảm động được ghi nhận, sẻ chia.

Hình ảnh cụ bà đến ủng hộ chương trình.                                  Ảnh: Facebook T.T.C.
Hình ảnh cụ bà đến ủng hộ chương trình.                                                                                                   Ảnh: Facebook T.T.C.

Đó có thể là câu chuyện của cụ bà bán vé số đề mưu sinh khi đến với chương trình: “Tui làm nghề gì á? Tui làm nghề bán vé số, 20 năm rồi!. Bữa nay đi bán ngang qua HTV, ghé đóng góp chút đỉnh để mua vắc-xin thôi!”. Nói rồi, tay cầm ổ bánh mì và chai nước, bà cụ lại tất tả bước đi giữa trưa nắng, để tiếp tục cuộc mưu sinh! Hay hình ảnh những em nhỏ mang heo đất đến HTV và tự tay đập để lấy tiền ủng hộ chương trình…. Thông điệp nhân văn được truyền tải nhanh chóng nên chỉ mới vài ngày phát động chương trình đã đón nhận được hàng chục ngàn lượt tham gia đồng hành, ủng hộ.

Đi cùng với thông điệp “Triệu trái tim - Một tấm lòng - Vắc-xin vượt qua Covid-19”, đội ngũ làm truyền hình TP. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị một chương trình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng với nhiều văn nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên đã thành danh sẽ góp sức, góp lời ca, tiếng hát của mình với mong muốn sớm đưa vắc-xin đến với mọi người dân Việt Nam.

Ngoài việc chuyển lời cảm ơn trên các chương trình phát sóng hằng ngày, thông qua chương trình này và các sự kiện khác được thực hiện trong thời gian tới HTV sẽ trân trọng chuyển lời tri ân đến hàng chục ngàn cá nhân trong và ngoài nước, các đơn vị, tổ chức, tôn giáo, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, trường học... đã tham gia cuộc vận động với mục tiêu cao cả là an toàn của người dân.

Không chỉ HTV mà nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cũng đã và đang tích cực tham gia nhiều chương trình mang tính nhân văn cao cả để sớm mang lại cuộc sống yên lành cho người dân. Đại dịch Covid-19 vẫn còn đang ở phía trước và chưa thể khẳng định điểm dừng cuối cùng.

Những tia hy vọng mới và với sự chung sức, chung lòng “Triệu trái tim - Một tấm lòng - Vắc-xin vượt qua Covid-19” chính là liều vắc-xin hiệu quả nhất để cùng chung tay vượt qua khó khăn, hướng đến cuộc sống bình thường mới đầy ý nghĩa hơn. Liều vắc-xin được mang đến từ lòng dân chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều ý nghĩa khi đất nước đang trong giai đoạn khó khăn.

T.T

.
.
.