Thứ Bảy, 24/11/2012, 07:58 (GMT+7)
.

Hơn 10.000 ca tim mạch được can thiệp mỗi năm

Ảnh: TTXVN
Ảnh: TTXVN

Ngày 23-11, Hội Phẫu thuật tim mạch và Lồng ngực Việt Nam và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức Hội nghị khoa học phẫu thuật tim mạch và lồng ngực toàn quốc lần thứ 4 với sự tham gia của hơn 400 hội viên và các giáo sư, bác sĩ đến từ Pháp, Mỹ, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc).
 
Theo Thứ trưởng, Hội Phẫu thuật tim mạch và Lồng ngực Việt Nam tuy mới được thành lập (năm 2005) nhưng đã tập hợp được một đội ngũ đông đảo các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đến từ mọi miền đất nước.
 
Hội nghị là dịp để giáo sư, bác sĩ trong nước học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực phẫu thuật tim mạch và lồng ngực để từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao.
 
Hiện nay, Việt Nam có hơn 40 trung tâm, đơn vị can thiệp tim mạch với hơn 10.000 ca can thiệp/năm; 28 trung tâm có phẫu thuật tim mạch và lồng ngực, hàng năm đã phẫu thuật cho khoảng 10.000 ca tim hở, 8.000 ca mạch máu và lồng ngực.
 
Đặc biệt, phẫu thuật tim hở đã được thực hiện không chỉ ở các bệnh viện tuyến trung ương, bệnh viện trường đại học, mà còn ở các bệnh viện thành phố, tỉnh với nhiều cấp độ khác nhau.
 
Hội nghị diễn ra trong ba ngày (22 đến 24-11) với hơn 70 báo cáo chuyên ngành của các chuyên gia trong và ngoài nước, tập trung vào ba chủ đề là Phẫu thuật tim hở - Can thiệp tim mạch lồng ngực; phẫu thuật Lồng ngực và phẫu thuật Mạch máu - Gây mê hồi sức.
 
Nhiều báo cáo đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu như: Sử dụng rôbốt trong phẫu thuật tim mạch; Những tiến bộ trong phẫu thuật tim mạch ở trẻ sơ sinh hiện nay; Hội chứng hẹp khí quản ở trẻ em; Những tiến bộ hiện nay trong cấp cứu ngừng hô hấp và tuần hoàn; Vá thông liên nhĩ ở người lớn qua đường mở ngực phải; Bàn về chỉ định và cách thức phẫu thuật...

HOÀNG AN

(Tổng hợp)

.
.
.