Thứ Ba, 05/06/2018, 18:50 (GMT+7)
.

Tiền Giang đã kiểm soát tốt các trường hợp cúm A (H1N1)

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Tiền Giang, vào ngày 2-6, trung tâm nhận thông tin qua điện thoại từ Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh thông báo có ổ dịch cúm A (H1N1) tại Bệnh viện Từ Dũ. Trong đó, có 4 ca ở tỉnh Tiền Giang gồm: 3 ca ở huyện Cái Bè và 1 ca ở huyện Tân Phước.

Cả 4 ca đều đến Bệnh viện Từ Dũ mổ u xơ và sa tử cung. Ca bệnh khởi phát đầu tiên là chị T.T.T. (ở xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè), công nhân làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.

Hằng ngày, chị T. đi làm từ Tiền Giang đến TP. Hồ Chí Minh và ngược lại bằng xe đưa rước công nhân. Chị T. nhập viện Bệnh viện Từ Dũ vào ngày 28-5 và khởi bệnh ngày 30-5.

Tại địa phương, chị T. cùng chồng sống biệt lập, không tiếp xúc với người bệnh tương tự. Vì thế, không xác định được nguồn lây nhiễm cúm A (H1N1).

Nhiều khả năng  chị T. nhiễm bệnh trong quá trình làm việc, đi lại, tiếp xúc từ khu công nghiệp đến bệnh viện hoặc có thể do nguồn lây từ thân nhân nuôi bệnh tại Bệnh viện Từ Dũ.

Các ca còn lại lây nhiễm từ bệnh viện, do nằm điều trị chung khu vực Khoa Nội soi (Bệnh viện Từ Dũ), nơi có người mắc bệnh cúm A (H1N1).

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh thông báo cho các địa phương có số ca mắc bệnh cúm A (H1N1) để tiến hành điều tra, giám sát, xử lý, cách ly phòng chống sự lây lan cho cộng đồng.

Hiện tại, Trung tâm Y tế của 2 huyện Cái Bè và Tân Phước đã phối hợp với các trạm y tế giám sát, lập danh sách người tiếp xúc trực tiếp trong gia đình của cả 4 ca mắc cúm A (H1N1), với tổng cộng có 15 người (9 người ở huyện Cái Bè và 6 người ở huyện Tân Phước).

P. MAI

.
.
.