Thứ Tư, 31/10/2018, 06:09 (GMT+7)
.

Bé 2 tuổi tử vong do bệnh tay chân miệng

(ABO) Đó là trường hợp bé Đặng Ngọc T. T., 23 tháng tuổi, ngụ ấp Mỹ Phúc, xã Thiện Trí, huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang), tử vong ngày 26-10 tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang.

 

Ảnh minh họa. Ảnh: vtv.vn
Ảnh minh họa. Ảnh: vtv.vn

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, bé T. T. phát bệnh ngày 24-10 với triệu chứng sốt, ho, nổi bóng nước trong miệng, loét miệng và được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy khám và điều trị ngoại trú 1 ngày.

Đến ngày 25-10, tình hình bé vẫn không giảm nên người nhà đưa bé trở lại Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy khám và điều trị. Qua điều trị 2 ngày, bệnh của bé diễn tiến nặng, với biểu hiện khó thở co kéo cơ hô hấp, tim đều nhanh, mạch nhanh. Điều trị thở oxy, truyền dịch, kháng sinh. Chẩn đoán: Suy hô hấp cấp/viêm phổi nặng. 

Đến 13 giờ ngày 26-10, người nhà xin chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi đang trên đường chuyển viện gần đến TP. Mỹ Tho, bé khó thở, tím tái nên người nhà đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cấp cứu. Tại đây, mặc dù được điều trị tích cực nhưng bệnh nhi đã tử vong vào lúc 21 giờ 40 phút cùng ngày với chẩn đoán suy hô hấp, mắc bệnh tay chân miệng độ IV.
 
Được biết, trước khi mắc bệnh, bé khỏe, chưa từng mắc các bệnh có nổi bóng nước; gia đình không ai mắc bệnh tương tự như bé.
 
Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh ghi nhận trên 2.400 ca mắc bệnh tay chân miệng. Trong đó nhiều trường hợp bệnh nặng, diễn biến nhanh và triệu chứng không điển hình.
THỦY HÀ
.
.
Liên kết hữu ích
.