Chủ Nhật, 20/01/2019, 17:37 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Trên 2 triệu lượt người chữa bệnh bằng Đông y

Theo tổng hợp của Hội Đông y tỉnh Tiền Giang, trong năm 2018, các cơ sở khám, chữa bệnh Đông y trên địa bàn tỉnh đã tích cực chăm sóc sức khỏe nhân dân. Toàn tỉnh có hơn 2 triệu lượt người chữa bệnh bằng Đông y, trong đó trên 1 triệu lượt người điều trị bằng thuốc và số còn lại điều trị bằng các phương pháp không dùng thuốc như vật lý trị liệu, xoa bóp bấm huyệt, châm cứu… 
 
Bác sĩ Nguyễn Thanh Linh, Phó Giám đốc Sở Y tế trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đông y của Trung ương Hội Đông y Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.
Bác sĩ Nguyễn Thanh Linh, Phó Giám đốc Sở Y tế trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đông y của Trung ương Hội Đông y Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.
Đặc biệt, Hội các cấp đã tổ chức khám và điều trị bệnh miễn phí bằng Đông y cho gần 1 triệu lượt bệnh nhân là nhân dân, người có công, người nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá trên 19 tỷ đồng.
 
Để đáp ứng nhu cầu chữa bệnh bằng Đông y ngày càng tăng của người dân, Hội Đông y tỉnh đã chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho hội viên; đẩy mạnh công tác thừa kế, nghiên cứu dịch thuật y văn; củng cố vườn thuốc mẫu…  
Vườn thuốc mẫu được duy trì tại tất cả các trạm y tế trong tỉnh
Vườn thuốc mẫu được duy trì tại tất cả các trạm y tế trong tỉnh.
Với những đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong năm 2018 Hội Đông y Tiền Giang được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen; 7 tập thể và 12 cá nhân được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng Bằng khen và 12 cá nhân được Trung ương Hội Đông y Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đông y.
 
THỦY HÀ
.
.
.