Thứ Ba, 26/02/2019, 09:56 (GMT+7)
.

Người thầy thuốc tận tâm trên vùng đất khó

(ABO) “Thầy thuốc tận tâm với người bệnh” là danh hiệu cao quý bác sĩ Nguyễn Thị Mai, Trưởng Trạm Y tế xã Hưng Thạnh, huyện Tân Phước được UBND tỉnh Tiền Giang trao tặng. Nhưng với người nữ bác sĩ ấy, niềm vinh dự lớn lao là phục vụ người dân tốt nhất có thể, là làm hài lòng người bệnh của mình.
 
Bác sĩ Nguyễn Thị Mai ân cần thăm khám cho bệnh nhân
Bác sĩ Nguyễn Thị Mai ân cần thăm khám cho bệnh nhân.

Quá trình hơn 30 năm công tác trong ngành y tế cơ sở của bác sĩ Nguyễn Thị Mai là cả một chuỗi dài nỗ lực. Vừa phấn đấu hoàn thành xuất sắc công việc được giao, vừa không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn.

 
Năm 1986, y tá Nguyễn Thị Mai về công tác tại Trạm y tế xã Hưng Thạnh. Ngày ấy Hưng Thạnh còn là vùng quê nghèo, đường đi lối lại khó khăn trắc trở. Chị đã bám trạm, làm việc và làm việc. Sự nỗ lực của chị được ghi nhận và được cho phép đi học. Tốt nghiệp y sĩ, chị lại trở về trạm, lại cống hiến miệt mài. Năm 2008, tốt nghiệp bác sĩ đa khoa trường Đại học Y dược Cần Thơ, bác sĩ Mai trở thành 1 trong những bác sĩ ít ỏi của Tân Phước ngày mới lập huyện. Và chị vẫn  bám trạm, phục vụ quê hương đã nuôi mình khôn lớn, trưởng thành.
 
Vì Tân Phước ngày mới thành lập thiếu bác sĩ trầm trọng lắm. Bác sĩ Mai cứ thế được điều động tăng cường cho địa phương khác. Lúc thì vào Tân Lập 1, lúc thì sang phòng khám Phú Mỹ. Ở đâu, vị trí công tác nào chị vẫn chu đáo, mềm mỏng, tận tình với bệnh nhân. Với cương vị là cán bộ quản lý, bác sĩ Mai là người chị mẫu mực, bao dung, luôn sẵn sàng dìu dắt đàn em trong nghề và hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao. Nhiều năm nay, Trạm y tế Hưng Thạnh là đơn vị được tỉnh, huyện tin tưởng chọn thí điểm thực hiện các đề án chăm sóc sức khỏe nhân dân như quản lý bệnh nhân cao huyết áp, đái tháo đường, ung thư… 
 
Chị Nguyễn Ngọc Tuyết ở ấp Hưng Phú, xã Hưng Thạnh là bệnh nhân đang điều trị bệnh cao huyết áp tại trạm cho biết: “Bác sĩ Mai và nhân viên ở trạm rất nhiệt tình, chu đáo. Bác sĩ Mai giỏi lắm, chẩn đoán bệnh không khác bác sĩ tuyến trên nên tôi rất yên tâm. Tôi và người thân khi gặp vấn đề về sức khỏe là đến trạm y tế xã tìm bác sĩ Mai để được khám và trị bệnh. Bệnh nào trạm có thuốc thì bác sĩ sẽ điều trị, bệnh nào trạm không có thuốc thì bác sĩ Mai hướng dẫn rồi chuyển lên tuyến trên”. 
 
Bác sĩ Mai Thanh Trung, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tâp Phước cho rằng: “Giỏi nghề và làm việc có tâm là những đức tính đáng quý của bác sĩ Nguyễn Thị Mai. Chị là người luôn mang trong mình tinh thần sẵn sàng phục vụ và luôn luôn tìm tòi học hỏi để nâng cao tay nghề. Khi trung tâm cần điều động bác sĩ tăng cường, dù khó khăn bác sĩ Mai vẫn sắp xếp để có mặt và làm việc rất trách nhiệm. Ngoài thời gian công tác, tranh thủ ngày nghỉ, ngày ra trực, bác sĩ Mai lại tham gia cùng các đoàn bác sĩ từ thiện đi khám bệnh cấp thuốc cho dân nghèo hoặc tham dự hội thảo chuyên môn để có thêm kiến thức và kinh nghiệm”.
THỦY HÀ
.
.
.