Thứ Bảy, 19/09/2020, 15:33 (GMT+7)
.
BỆNH VIỆN ĐA KHOA TRUNG TÂM TIỀN GIANG:

Mổ cấp cứu thành công bệnh nhân ngưng tim

 (ABO) Khoảng 16 giờ ngày 17-9, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang tiếp nhận bệnh nhân Phạm Thị Đính, 73 tuổi, ngụ phường 4, TP. Mỹ Tho nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Qua thăm khám, bệnh viện xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim do tắc mạch vành và phải tiến hành phẫu thuật cấp cứu.

Bác sĩ Trần Hữu Thế thăm khám cho bệnh nhân Phạm Thị Đính
Bác sĩ Trần Hữu Thế thăm khám cho bệnh nhân Phạm Thị Đính.

Theo Bác sĩ Trần Hữu Thế, Quyền Trưởng khoa Tim mạch cho biết, việc cứu sống và phục hồi của bệnh nhân Phạm Thị Đính là rất ngoạn mục. Cụ thể, bệnh nhân được Khoa Cấp cứu chuyển nhanh đến phòng mổ của Đơn vị Tim mạch can thiệp nhưng vừa lên bàn mổ bệnh nhân đã ngưng tim. Các bác sĩ của kíp mổ phải vừa hồi sức tim vừa tiến hành phẫu thuật đặt stent thông mạch vành. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã tiến triển tốt, mạch và huyết áp ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện sau 1 tuần.

Chị Dương Thị Thu Vân, con gái bệnh nhân cho biết, bệnh nhân phát bệnh đột ngột với triệu chứng mệt, vã mồ hôi và không chủ động được vận động. Gia đình đã nghĩ mẹ chị sẽ không qua khỏi.

Bác sĩ Trần Hữu Thế cho biết, trường hợp của cụ Đính sẽ không thể cứu được nếu bệnh viện không có trang bị máy DSA và các thiết bị hiện đại của Đơn vị Tim mạch can thiệp. Sau gần 3 tháng hoạt động, Đơn vị Tim mạch can thiệp đã thực hiện nhiều can thiệp hiệu quả trong điều trị cho bệnh nhân, trong đó có gần 60 ca đặt stent thông mạch.

THỦY HÀ - THANH HOÀNG

.
.
.