Chủ Nhật, 18/10/2020, 20:05 (GMT+7)
.

Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh

(ABO) Sở Y tế tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức Lễ mít tinh phát động Chiến dịch truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2020, với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu MCBGTKS”.

Bác sĩ CKII Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế phát động chiến dịch truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2020
Bác sĩ CKII Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang phát động Chiến dịch truyền thông MCBGTKS năm 2020.
Quang cảnh lễ mít tinh hưởng ứng chiến dịch truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2020
Quang cảnh lễ mít tinh.

Mục tiêu của chiến dịch truyền thông là nhằm kêu gọi hành động từ các nhà lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, nhà hoạch định chính sách, các nhà cung cấp dịch vụ y tế và cộng đồng ngăn chặn lựa chọn giới tính khi sinh và phân biệt đối xử về giới. Nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ về tầm quan trọng trong việc nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái nhằm hướng đến một xã hội bình đẳng, bền vững…

Theo kết quả thống kê, Tiền Giang là tỉnh có tỷ số giới tính khi sinh cao. Trong 9 tháng năm 2020, tỷ số giới tinh khi sinh của tỉnh là 108,88 bé trai/100 bé gái. Phát biểu tại buổi lễ mít tinh, Bác sĩ CKII Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang kêu gọi mọi người không phân biệt giới, không lựa chọn giới tính thai nhi nhằm chung tay hành động giảm thiểu MCBGTKS, thúc đẩy hơn nữa vai trò của phụ nữ, trẻ em gái trong xã hội, tạo cơ hội, điều kiện như nhau về chăm sóc và giáo dục phát triển toàn diện.

Sau buổi lễ mít tinh, các đại biểu, đoàn viên, thanh niên đã tham gia tuần hành trên các tuyến đường nội ô TP. Mỹ Tho, nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng Chiến dịch truyền thông giảm thiểu MCBGTKS năm 2020.

THỦY HÀ

 

.
.
.