Thứ Ba, 10/11/2020, 17:14 (GMT+7)
.
PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH TIỀN GIANG TRẦN VĂN DŨNG:

Cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh

 (ABO) Chiều 10-11, đồng chí Trần Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang và Bác sĩ CKII Trần Thanh Thảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19.

Đồng chí Trần Văn Dũng lưu ý những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới để vừa phòng chống Covid-19 vừa sản xuất, kinh doanh hiệu quả
Đồng chí Trần Văn Dũng lưu ý những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới để vừa phòng, chống Covid-19 vừa sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Tại cuộc họp, thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã trình bày những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn; việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế; công tác chi hỗ trợ xã hội cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ; công tác phát triển sản xuất, kinh doanh…

 

Bác sĩ CKII Trần Thanh Thảo khẳng định việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và trên địa bàn tỉnh chưa có ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.
Bác sĩ CKII Trần Thanh Thảo khẳng định việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và trên địa bàn tỉnh chưa có ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.
Đồng chí Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, qua khảo sát liên ngành, có 2 khách sạn với khoảng 50 phòng đủ điều kiện cách ly chuyên gia. Phương án này đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng đồng ý.
Đồng chí Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, qua khảo sát liên ngành, có 2 khách sạn với khoảng 50 phòng đủ điều kiện cách ly chuyên gia. Phương án này đã được Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Văn Dũng đồng ý.

Bác sĩ CKII Trần Thanh Thảo khẳng định việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và trên địa bàn tỉnh không có ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Các cơ sở y tế hiện vẫn duy trì việc đo thân nhiệt, sàng lọc, phân luồng, tầm soát triệu chứng viêm đường hô hấp cấp; sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đối với người bệnh và khách đến cơ sở khám, chữa bệnh… Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa lấy mẫu xét nghiệm đợt 1 cho toàn bộ 165 người về từ Malaysia và kết quả tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, theo nhận định của các thành viên Ban Chỉ đạo, hiện tại ý thức thực hiện phòng, chống dịch trong cộng đồng giảm sút; người dân lơ là, chủ quan trong thực hiện biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng chí Lý Văn Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Lđ-TB&XH, toàn tỉnh có hơn 21.600 đối tượng đang được chi hỗ trợ đợt 2 với tổng số tiền trên 200 tỷ đồng, dự kiến đến 15-11 sẽ hoàn thành.
Đồng chí Lý Văn Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết, toàn tỉnh có hơn 21.600 đối tượng đang được chi hỗ trợ đợt 2 với tổng số tiền trên 200 tỷ đồng, dự kiến đến ngày 15-11 sẽ hoàn thành.
Lãnh đạo Ban Quản lý khu công nghiệp cho biết sản xuất kinh doanh đang phục hồi, thông qua việc nhiều doanh nghiệp mở rộng sản xuất, tuyển dụng thêm lao động…
Lãnh đạo Ban Quản lý khu công nghiệp cho biết sản xuất, kinh doanh đang phục hồi, thông qua việc nhiều doanh nghiệp mở rộng sản xuất, tuyển dụng thêm lao động…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Văn Dũng đã có những chỉ đạo nhằm tháo gỡ khó khăn trong giải quyết việc nhập cảnh cho các chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại tỉnh, theo đó đã tiếp nhận 241 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào tỉnh làm việc. Việc nhập cảnh vào Tiền Giang làm việc của các chuyên gia nước ngoài phải đảm bảo tuân thủ yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Đồng chí Trần Văn Dũng chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Công thương, Ban Quản lý khu công nghiệp nắm bắt thông tin, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh và đề xuất Trung ương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cũng ghi nhận sự tích cực của ngành Y tế và toàn thể các sở, ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các ngành, các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cộng đồng nhằm đánh động, nâng cao ý thức thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó có Covid-19; đảm bảo duy trì giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm và cách ly kịp thời các đối tượng từ vùng dịch về địa phương; tổ chức tốt chăm sóc cho công dân trong khu cách ly. Riêng các đối tượng khó khăn nếu có xác nhận của địa phương thì thực hiện miễn, giảm chi phí ăn ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly y tế. Đồng thời, đảm bảo an toàn cho lực lượng y, bác sĩ và cán bộ, chiến sĩ phục vụ phòng, chống dịch và an toàn phòng, chống dịch lây truyền trong bệnh viện…

THỦY HÀ

 

.
.
.