Thứ Sáu, 06/11/2020, 15:22 (GMT+7)
.

Mở rộng khu cách ly tại khách sạn, cơ sở lưu trú cho người nhập cảnh

57 chuyên gia nước ngoài được cách ly tập trung tại Khách sạn Mường Thanh, Bắc Giang (Ảnh: Sở Y tế tỉnh Bắc Giang)
57 chuyên gia nước ngoài được cách ly tập trung tại Khách sạn Mường Thanh, Bắc Giang (Ảnh: Sở Y tế tỉnh Bắc Giang).

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh vừa có ý kiến về việc mở rộng khu cách ly tại khách sạn, cơ sở lưu trú cho người nhập cảnh để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn số 9216/VPCP-KGVX gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng ký ban hành ngày 4-11 nêu rõ:

“Xét đề nghị của Bộ Quốc phòng về việc tiếp nhận cách ly công dân Việt Nam về nước trên các chuyến bay thương mại để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 tại văn bản số 3924/BQP-BCĐ ngày 19-10, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh có ý kiến như sau:

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nhất là các thành phố: Hà Nội, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh mở rộng khu cách ly tại khách sạn, cơ sở lưu trú cho người nhập cảnh (kể cả người nước ngoài và người Việt Nam về nước) trên các chuyến bay thương mại, thông báo cho Bộ Y tế để phối hợp cùng các Bộ: Quốc phòng, Công an, Ngoại giao, Giao thông vận tải điều phối việc cách ly người nhập cảnh, vừa bảo đảm phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả và tạo điều kiện cho hoạt động khách sạn, cơ sở lưu trú.

Kinh phí cách ly do người cách ly tự chi trả.”

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến ngày 5-11, Việt Nam có 1.207 ca mắc Covid-19, trong đó đã có 1.069 ca được điều trị khỏi. Tại Việt Nam đã 64 ngày liên tiếp không có ca mắc mới tại cộng đồng.

Tính đến 9 giờ ngày 5-11, Việt Nam có tổng cộng 516 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số người hiện thực hiện cách ly là 15.137 người. Trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 196 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác 13.959 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú 982 người.

(Theo https://nhandan.com.vn/tin-tuc-du-lich/mo-rong-khu-cach-ly-tai-khach-san-co-so-luu-tru-cho-nguoi-nhap-canh-623350/)

.
.
.