Chủ Nhật, 06/06/2021, 14:50 (GMT+7)
.

Người từ vùng có dịch tới Tiền Giang phải cách ly 21 ngày tại nhà

(ABO) Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tại buổi làm việc với UBND các huyện Cai Lậy, Chợ Gạo, Châu Thành, TX. Cai Lậy và TP. Mỹ Tho.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, đặc biệt là thị xã Cai Lậy và huyện Cai Lậy phải quản lý chặt chẽ việc cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp F2 và F3 trên địa bàn quản lý theo đúng quy định.

Người từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh có ca mắc Covid-19 đến Tiền Giang phải khai báo y tế và cách ly 21 ngày tại nhà, nơi lưu trú
Người từ TP. Hồ Chí Minh và các địa phương có ca mắc Covid-19 đến Tiền Giang phải khai báo y tế và cách ly 21 ngày tại nhà, nơi lưu trú.
Diễn biến ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên tại Tiền Giang, cập nhật đến sáng 6-6-2021. VĂN THẢO
Diễn biến ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên tại Tiền Giang, cập nhật đến sáng 6-6-2021. VĂN THẢO

Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn quản lý chặt chẽ địa bàn với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”; thành lập Tổ Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn quản lý; nắm chắc đối tượng trở về từ vùng có dịch, người lạ đến trên địa bàn, nhất là từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh có ca mắc Covid-19.

Riêng đối với công nhân đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh có ca mắc Covid-19 có xe đưa đi, rước về trong ngày, không thực hiện cách ly tại nhà 21 ngày, nhưng yêu cầu đối tượng này phải khai báo y tế bắt buộc hằng ngày và thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương thực hiện yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe và ban hành quyết định cách ly tại nhà 21 ngày đối với các trường hợp về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh có ca mắc Covid-19; đồng thời, có biện pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ các đối tượng này.

THỦY HÀ

 

.
.
.