Thứ Hai, 07/06/2021, 18:22 (GMT+7)
.

Phải hết sức bình tĩnh trong xử lý các tình huống phòng, chống dịch

(ABO) Sáng 7-6, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ) tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp thành viên BCĐ tỉnh về công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đồng chí Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế đồng chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo những nhiệm vụ cần thực hiện ngay để phòng, chống dịch hiệu quả
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo những nhiệm vụ cần thực hiện ngay để phòng, chống dịch hiệu quả.

Tại cuộc họp này, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh khẳng định, thời gian qua BCĐ các cấp trong tỉnh đã rất nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch. TX. Cai Lậy dù có ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng nhưng địa phương đã thực hiện rất nhanh công tác truy vết, nắm chắc đối tượng nguy cơ… Công tác truy vết, cách ly đối tượng nguy cơ mắc Covid-19 tại các địa phương cơ bản thực hiện tốt.

Để công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới đạt hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BCĐ các cấp phát huy hơn nữa trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; cần thực hiện tốt kịch bản phòng, chống dịch; quyết liệt để truy vết, khoanh vùng và có giải pháp dập dịch cục bộ và khi lan rộng. Các cơ sở y tế củng cố lại công tác phòng, chống dịch, xây dựng nguồn lực đáp ứng cho công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương khẩn trương, quyết liệt hơn nữa, không bỏ sót đối tượng và  nhấn mạnh: Chúng ta phải hết sức bình tĩnh trong xử lý các tình huống phòng, chống dịch. Chúng ta phải truy vết ráo riết, ngăn chặn kịp thời không để mầm bệnh tiếp tục lây lan trong cộng đồng.

Các địa phương phải đảm bảo giám sát tốt các khu vực phong tỏa và việc thực hiện quy định giãn cách. Các hành vi chống đối, không thực hiện quy định phòng, chống dịch phải bị xử lý nghiêm. Các huyện, thành phố, thị xã cần khẩn trương chuẩn bị thêm một số khu cách ly để sẵn sàng khi có tình huống dịch xảy ra. Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định tạm dừng đã ban hành trước đây.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất đề xuất của Sở Giao thông Vận tải về việc tạm dừng các tuyến xe buýt nội tỉnh đến khu vực có dịch. Việc phong tỏa, giãn cách xã hội địa bàn thực hiện khi cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương trong thời điểm này không tiếp nhận làm căn cước công dân cho người về từ TP. Hồ Chí Minh và vùng có dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo, công tác thông tin tuyên truyền thời điểm này có ý nghĩa vô cùng quan trọng nên cần thực hiện tốt để mọi người dân nắm tình hình, chia sẻ và thực hiện các biện pháp phòng dịch. Cả hệ thống chính trị của tỉnh phải vào cuộc mạnh mẽ và quyết liệt hơn, nêu cao tinh thần trách nhiệm cao hơn nữa vận động người dân thực hiện tốt thông điệp “5K: Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế”.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu thành viên BCĐ tỉnh tăng cường giám sát địa bàn phụ trách.

THỦY HÀ

 

.
.
.