Thứ Hai, 26/07/2021, 15:17 (GMT+7)
.

Về ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở huyện Tân Phú Đông

(ABO) Liên quan đến ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, chiều 26-7, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông Bùi Thái Sơn cho biết, đây là trường hợp nam sinh viên về từ TP. Hồ Chí Minh.

Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông nơi nam sinh viên đang điều trị.
Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông nơi nam sinh viên đang điều trị.

Theo đó, nam sinh viên từ TP. Hồ Chí Minh về nhà tại xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông. Sau khi tiếp nhận trường hợp này, huyện đã chủ động thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng dịch, cách ly y tế theo quy định.

Nam sinh viên cũng chấp hành nghiêm các quy định về cách ly tại nhà (cách ly một mình tại nhà riêng). Đến ngày thứ 3, nam sinh viên có biểu hiện ớn lạnh, ho, sốt được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông test nhanh và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR đối với nam sinh viên này và cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện trường hợp nhiễm Covid-19 này đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông, sức khỏe đã ổn, bớt ớn lạnh, ho.

Qua truy vết, huyện Tân Phú Đông đã xác định 3 F1 (cùng ngụ huyện Tân Phú Đông) là sinh viên ở trọ chung với nam sinh viên này tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh. Hiện 3 F1 cũng về địa phương, qua xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và đã được đưa đi cách ly tại cơ sở tập trung trên địa bàn huyện.

Cũng theo đồng chí Bùi Thái Sơn, sau 1 tuần thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân trên địa bàn huyện đã chấp hành tốt các quy định. Địa phương đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát việc chấp hành quy định giãn cách xã hội của người dân.

M. THÀNH

.
.
.