Thứ Ba, 10/08/2021, 19:40 (GMT+7)
.

Các bệnh viện dã chiến nhanh chóng thành lập tổ tự quản từ bệnh nhân

(ABO) Đó là đề nghị của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh khi đến thăm, kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất và công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh vào ngày 10-8.
 
Theo đó, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đã đến kiểm tra Bệnh viện Dã chiến số 6 đặt tại Sư đoàn 8 (huyện Châu Thành); Bệnh viện Dã chiến số 5 đặt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh (TP. Mỹ Tho); các cơ sở 2, 3, 4 của Bệnh viện Dã chiến số 3 đặt lần lượt tại Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và Trung tâm Y tế của huyện Gò Công Đông.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh quan sát hệ thống camera giám sát tại Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 5.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh quan sát hệ thống camera giám sát tại Bệnh viện Dã chiến số 5.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 5.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh (bên phải) trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Dã chiến số 5.
Bệnh nhân Bệnh viện dã chiến số 5 đang được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 5 đang được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
 
Hiện nay, Bệnh viện Dã chiến số 6 đang điều trị 355 bệnh nhân, có 262 bệnh nhân khỏi bệnh; Bệnh viện Dã chiến số 5 đang điều trị 908 bệnh nhân, có 46 bệnh nhân khỏi bệnh; Bệnh viện Dã chiến số 3 cơ sở 2 đang điều trị 157 bệnh nhân, có 73 bệnh nhân khỏi bệnh, cơ cở 3 đang điều trị 175 bệnh nhân, có 115 bệnh nhân đã ra viện và cơ sở 4 đang điều trị 55 bệnh nhân.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao đổi với lãnh đạo  Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 6.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Dã chiến số 6.
Bên trong Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 6.
Bên trong Bệnh viện Dã chiến số 6.
 
Đến kiểm tra tại các đơn vị, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của ngành Y tế và các lực lượng liên quan. Đồng chí đề nghị các bệnh viện dã chiến nhanh chóng thành lập tổ tự quản từ bệnh nhân. Cán bộ y tế trong bệnh viện dã chiến hướng dẫn các tổ tự quản này sử dụng máy SpO2 (chỉ số nồng độ oxy trong máu).
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao đổi một số nội dung tại Bệnh viện Dã chiến số 3 (cơ sở 2).
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao đổi một số nội dung tại Bệnh viện Dã chiến số 3 (cơ sở 2).
 
Hằng ngày, tổ tự quản sẽ hỗ trợ việc đo và ghi chép chỉ số SpO2 các bệnh nhân trong cùng phòng bệnh. Khi chỉ số SpO2 bệnh nhân dưới ngưỡng cho phép thì tổ này sẽ liên hệ với nhân viên y tế để được xử trí kịp thời. Đây cũng là cách giảm tải áp lực và lây nhiễm chéo cho đội ngũ y tế trong các bệnh viện dã chiến khi có đông bệnh nhân như hiện nay. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành liên quan nhanh chóng mua bổ sung máy SpO2.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh động viên nhân viên y tế tại Bệnh viện Dã chiến số 3 (cơ cở 3).
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh động viên nhân viên y tế tại Bệnh viện Dã chiến số 3 (cơ cở 3).
 
Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đến thăm và làm việc với các điểm tiêm vắc xin trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tại Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây và tại chợ TX. Gò Công.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh kiểm tra công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại điểm tiêm chủng ở Nhà văn hóa tỉnh (TP. Mỹ Tho).
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm chủng ở Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Tiền Giang (TP. Mỹ Tho).
 
Tại điểm tiêm chủng ở Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Tiền Giang (TP. Mỹ Tho), công tác tiêm vắc xin do lực lượng y tế từ Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang phụ trách với số lượng tiêm khoảng 500 - 600 liều/ngày. Điểm tiêm vắc xin tại Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây trung bình tiêm 1.300 liều/ngày cho các đối tượng gia đình chính sách và công nhân.
 
Điểm tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân từ 18 đến 65 tuổi tại khu phố 4, phường 1, TX. Gò Công.
Điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân từ 18 đến 65 tuổi tại khu phố 4, phường 1, TX. Gò Công.
 
Còn điểm tiêm vắc xin tại chợ TX. Gò Công được triển khai tiêm cho người dân từ 18 đến 65 tuổi tại khu phố 4, phường 1, TX. Gò Công.
VĂN THẢO
.
.
.