Thứ Ba, 19/10/2021, 21:11 (GMT+7)
.

Từ 00 giờ ngày 20-10, Tiền Giang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cấp độ 2

(ABO) Thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; Quyết định 4800 của Bộ Y tế ban hành Hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ; qua đánh giá các tiêu chí, tỉnh Tiền Giang thuộc cấp độ 2 - nguy cơ trung bình.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tương ứng với cấp độ 2, UBND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Công văn 6249 quy định một số nội dung cụ thể như sau:

Từ 00 giờ ngày 20-10 cho đến khi có thông báo mới, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cấp độ 2 trên địa bàn tỉnh.

Người dân hạn chế ra đường trong khoảng thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau, trừ các trường hợp sau:

- Cấp cứu, đi mua thuốc trị bệnh.

- Các lực lượng thực hiện, phục vụ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng…thực hiện nhiệm vụ.

- Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường, đô thị; xử lý sự cố về: Điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

- Người dân di chuyển đến các bến xe, điểm đón khách tuyến cố định, xe buýt theo phương án hoạt động được Sở Giao thông - Vận tải phê duyệt.

- Các cửa hàng xăng dầu thuộc Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng trực tiếp quản lý để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

- Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

- Các phương tiện vận chuyển từ địa phương khác đi ngang qua địa bàn tỉnh trên các tuyến quốc lộ thì thực hiện theo quy định của Bộ Giao thông - Vận tải và Bộ Y tế nhưng không được dừng, đỗ.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ở cấp độ 2 theo Kế hoạch 295 của UBND tỉnh về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Công văn 6249 thay thế Công văn 5529 của UBND tỉnh về việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15 trên địa bàn tỉnh. Các văn bản do UBND tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã... đã ban hành trước đây quy định về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 có nội dung không còn phù hợp với văn bản này thì thực hiện theo văn bản này.

Yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

H.A

.
.
.