Thứ Sáu, 19/11/2021, 10:06 (GMT+7)
.

Tiền Giang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh

Ngày 17-11, Tiền Giang chính thức khởi động Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi (viết tắt Chiến dịch). Nhìn chung, qua 2 ngày đầu thực hiện Chiến dịch ở một số điểm trường diễn ra trong trật tự, an toàn, tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 và đã nhận được sự đồng tình từ phụ huynh.

Học sinh Trường THCS-THPT Tân Thới tiêm vắc xin Covid-19.
Học sinh Trường THCS - THPT Tân Thới, huyện Tân Phú Đông tiêm vắc xin Covid-19.

AN TÂM TIÊM NGỪA

Huyện Tân Phú Đông là địa phương đầu tiên của tỉnh Tiền Giang khởi động Chiến dịch. Theo đó, huyện tiêm trước cho học sinh khối 9 và 12 đã đi học trực tiếp từ giữa tháng 11 vừa qua. Sáng ngày đầu tiên thực hiện Chiến dịch (17-11), khoảng 280 học sinh khối 9 và 200 học sinh khối 12 của 2 trường: Trung học cơ sở (THCS), Trung học phổ thông (THPT) Tân Thới và THCS - THPT Phú Thạnh đã được tiêm ngừa vắc xin. Ngày 18-11, huyện tiếp tục tiêm cho 3 trường còn lại: THCS Phú Đông, THCS Tân Phú và Tiểu học - THCS Phú Tân, với số lượng khoảng 260 học sinh khối lớp 9.

Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết, căn cứ vào kế hoạch đã ban hành, các đơn vị giáo dục cần phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong việc triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi. Việc tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh sẽ là cơ sở để lãnh đạo ngành GD-ĐT từng bước có những tính toán để mở cửa trở lại trường học.

Tại trường Trường THCS - THPT Tân Thới, ngay từ sáng sớm, buổi tiêm được bố trí xen kẽ theo từng khối lớp, với thời lượng 40 phút/lớp cho một đợt tiêm. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các em được di chuyển đến chỗ ngồi, đảm bảo giữ đúng khoảng cách… Nhà trường có khoảng 150 học sinh khối 9 và 117 học sinh khối 12 tiêm vắc xin trong đợt này. Em Lê Đăng Huy, học sinh lớp 12 của trường cho biết: “Hôm nay em rất vui vì được tiêm vắc xin Covid-19. Trước khi tiêm, các thầy cô đã xuống tận lớp giải thích, hướng dẫn cụ thể về quy trình tiêm, về phản ứng sau tiêm (nếu có) nên em rất an tâm. Sau khi tiêm, em cảm thấy trong người bình thường…”.

Với em Phạm Kim Thảo, học sinh Trường THCS - THPT Phú Thạnh: “Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, dù được tiêm đợt này, em và các bạn sẽ không chủ quan, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K khi đi học, đặc biệt là đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách trong lớp…”.

Thầy Nguyễn Hữu Phước, Phó Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Tân Thới chia sẻ: “Buổi tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh của trường diễn ra an toàn, thuận lợi. Trước khi tiêm, các em học sinh được cán bộ y tế khám sàng lọc, theo dõi huyết áp, nhịp tim. Sau khi tiêm, các em được các cán bộ y tế theo dõi sức khỏe. Sau đợt tiêm này, nhà trường tiếp tục phối hợp với ngành Y tế huyện tiếp tục tổ chức tiêm cho học sinh ở các khối lớp khác”.

Chị Lưu Thị Cẩm Loan, là phụ huynh học sinh của Trường THCS - THPT Tân Thới cho biết, con đi học giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên nay con được tiêm vắc xin khiến gia đình rất mừng…

Trường THPT Chợ Gạo tổ chức tiêm cho học sinh của trường trong ngày 18 và 19-11. Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Phúc Viễn cho biết, ngày đầu tổ chức tiêm, các em đến đúng giờ hẹn nhưng phải chờ đến lượt tiêm. Nhà trường đã sắp xếp chỗ ngồi chu đáo, cho phụ huynh được theo sát con mình cho tới khi tiêm xong, đã an tâm và hài lòng về cách tổ chức tiêm...

SẼ SỚM TIÊM XONG

Như vậy, sau một số cơ sở giáo dục đã triển khai Chiến dịch, các địa phương còn lại cũng sẽ tăng tốc triển khai Chiến dịch. Theo thống kê của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, có 143.623 học sinh trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi sẽ tiêm vắc xin trong đợt này. Ngay sau khi có thông báo, nhiều địa phương trong tỉnh đã nhanh chóng triển khai kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện vào cuối tuần này và dự kiến đến đầu tuần sau sẽ hoàn tất Chiến dịch.

Theo ngành Y tế, việc tiêm vắc xin cho học sinh diễn ra thuận lợi hơn so với người lớn, vì đã có nguồn vắc xin, chỉ rà soát về độ tuổi, không chia đối tượng như người lớn; vả lại, đội ngũ nhân viên y tế đã được tập huấn kỹ lưỡng để phục vụ Chiến dịch và nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ phía phụ huynh học sinh… Vì lẽ đó, kỳ vọng Chiến dịch sẽ diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và an toàn.

Đ.PHI - V.THẢO

.
.
.