.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh: Khẩn trương thực hiện công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19

Cập nhật: 20:52, 18/07/2022 (GMT+7)
(ABO) Đó là một trong những chỉ đạo quan trọng của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh tại cuộc họp kiểm tra tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang vào chiều ngày 18-7. Cùng tham dự có Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Huyện ủy Gò Công Đông Nguyễn Thành Diệu.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm 2022, công tác phòng, chống dịch được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân tỉnh không được lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch; cần quán triệt nghiêm sự chỉ đạo các cơ quan trong công tác phòng, chống dịch nói chung và tiêm vắc xin nói riêng. Trong đó, cần khẩn trương, cấp bách, tập trung cao cho công tác tiêm chủng mũi 3, 4 và tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.
 
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
Các địa phương đẩy mạnh rà soát, thống kê số liệu các đối tượng đăng ký vắc xin, không để trường hợp người dân đến tiêm mà thiếu vắc xin; hai ngành Y tế và Giáo dục tăng cường phối hợp chính quyền địa phương tuyên truyền; vận động thầy, cô giáo, học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi; từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm vắc xin; đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin cho công nhân trong các khu công nghiệp; chú trọng công tác truyền thông, tuyên truyền để người dân hiểu và đồng thuận tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19… 
 
Trong thời gian tới đây, Tiền Giang sẽ đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc xin phòng chống Covid-19.
Trong thời gian tới, Tiền Giang sẽ đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc xin phòng, chống Covid-19. (Ảnh chụp tại điểm tiêm vắc xin Covid-19 Trường THCS Xuân Diệu, TP. Mỹ Tho) 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã cùng nhau phân tích những kết quả đạt được, cũng như những khó khăn trong công tác tiêm vắc xin của tỉnh trong thời gian qua. Các đại biểu cho rằng, hiện nay mặc dù tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt, thế nhưng một bộ phận người dân vẫn còn tâm lý chủ quan, lơ là, trong đó không quan tâm đến việc tiêm vắc xin phòng bệnh; người từ 18 tuổi trở lên không tiêm liều nhắc lại do lo sợ tác dụng phụ; một số phụ huynh ngần ngại không cho trẻ đi tiêm… 
 
Theo báo cáo, tính đến ngày 17-7, Tiền Giang đã nhận được trên 4,2 triệu liều vắc xin Covid-19, đạt 98% so với tổng số trên 4,3 triệu liều được phân bổ theo quyết định của Bộ Y tế. Trong đó, tổng số liều được phân bổ đến các điểm tiêm đạt 99,9% so với tổng số liều đã nhận. Tổng số liều đã tiêm đạt 103,2% so với tổng số liều đã nhận và đạt 103,3% so với số liều đã được phân bố đến các điểm tiêm. Tổng số vắc xin hiện còn tại các điểm tiêm là trên 60.400 liều và 88.300 liều chưa phân bổ đến các điểm tiêm. 
 
Thống kê số lượng tiêm vắc xin trên các nhóm đối tượng cho thấy: Từ 18 tuổi trở lên có trên 1,35 triệu người, từ 12 đến 18 tuổi có trên 161 ngàn người, từ 5 đến 12 tuổi có trên 171 ngàn người.
 
Hiện tại, toàn tỉnh Tiền Giang tiếp tục thực hiện kế hoạch triển khai đợt cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 từ tháng 7 đến tháng 8-2022 để hoàn thành mục tiêu tiêm liều nhắc lại mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt ít nhất 90% trong tháng 7; tiêm liều cơ bản (mũi 1 và mũi 2) cho trẻ từ  5 đến 12 tuổi đạt ít nhất 95% trong tháng 8; tiêm liều nhắc lại mũi 3 từ 12 đến dưới 18 tuổi và liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) từ 18 tuổi trở lên theo hướng dẫn và tiến độ phân bổ vắc xin của Bộ Y  tế. 
 
V. PHƯƠNG
 
.
.
.