Thứ Tư, 14/09/2022, 23:17 (GMT+7)
.

Cha mẹ làm gì để bớt nỗi lo về Covid-19 khi con trở lại trường học

(ABO) Chị Huỳnh Thị H. nhà ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang có con bước vào lớp một và lo lắng cháu sẽ nhiễm Covid-19 khi đi học. Bởi vì mới học có một tuần mà cháu bị sốt, ho vài lần; trong khi ở nhà cháu không bị bệnh. Chị H. hỏi bác sĩ phải làm gì cho an toàn?

Bác sĩ trấn an, chuyện gia tăng bệnh truyền nhiễm đầu năm học là bình thường trước khi có dịch Covid-19, không phải chỉ có lần này. Nhưng bây giờ mọi người đã có ý thức và thực hành phòng bệnh có hiệu quả, nên chị an tâm cho cháu tới trường.

Có 2 nguyên nhân cha mẹ an tâm là:

Thứ nhất, việc mắc các bệnh truyền nhiễm như cúm, sốt xuất huyết, tiêu chảy… luôn gia tăng vào đầu năm học. Các chuyên gia nói rằng sự lây truyền gia tăng này là điều không thể tránh khỏi, nhưng việc đưa trẻ em trở lại trường nên là ưu tiên hàng đầu và hiện có đủ cách để đảm bảo an toàn cho các cháu.

Bên cạnh đó, tỷ lệ tiêm ngừa cho các cháu và miễn dịch sau mắc Covid-19 của các cháu hiện nay có thể tạo được miễn dịch cộng đồng, dù không có khả năng ngăn chặn mắc bệnh, nhưng chắc chắn ngăn chặn được tỷ lệ bệnh nặng và tử vong.

Thứ hai, việc khuyến cáo thực hiện 2K+ để phòng bệnh sẽ góp phần bảo vệ trẻ khi đến trường, là lá chắn phòng bệnh không thể thiếu trong lớp học hiện nay. 2K+ là: Khẩu trang là vật bất ly thân của học sinh từ nhà tới trường, trong lớp học, trong sinh hoạt mọi lúc mọi nơi và khử khuẩn bàn tay, rửa tay đúng cách thường xuyên cũng là thói quen không bao giờ quên trong cuộc sống hằng ngày của các cháu.

Cha mẹ cũng như thầy cô giáo nên trang bị đầy đủ khẩu trang và nước rửa tay cho các cháu, khuyến khích các cháu tiêm ngừa đầy đủ theo hướng dẫn của ngành Y tế, phát hiện kịp thời các cháu có ho, sốt để hướng dẫn đi khám bệnh sớm, những việc làm đơn giản đó sẽ góp phần bảo đảm sự an toàn về sức khỏe của các cháu khi đến trường.

 BS. NGUYỄN THÀNH ÚC


 

 

.
.
Liên kết hữu ích
.