.

Tiền Giang: 10 tháng ghi nhận hơn 7.900 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Cập nhật: 18:28, 02/11/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 2-11, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Tiền Giang, trong tuần 44 (từ ngày 24 đến 30-10), toàn tỉnh ghi nhận 150 ca mắc sốt xuất huyết, tăng trên 40% so với tuần trước đó. 10 tháng năm 2022, tỉnh ghi nhận 7.912 ca mắc sốt xuất huyết và 6 ca tử vong.

Trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Võ Thanh Nhơn, Phó Giám đốc phụ trách CDC Tiền Giang cho biết, đơn vị đã thành lập các đoàn giám sát sốt xuất huyết thường xuyên đi kiểm tra, giám sát sau Chiến dịch Diệt lăng quăng ở các địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao; đồng thời, giám sát thực địa một số địa bàn có bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp để đưa ra một số biện pháp xử lý dứt điểm.

Để phòng, chống dịch sốt xuất huyết, lực lượng chức năng của tỉnh Tiền Giang đã tăng cường công tác xử lý ổ dịch sốt xuất huyết. Qua đó, phát hiện trên 1.800 ổ dịch sốt xuất huyết và tiến hành xử lý xong các ổ dịch với biện pháp diệt lăng quăng; hoặc kết hợp diệt lăng quăng và phun hóa chất diệt muỗi.

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết như hiện nay, CDC Tiền Giang yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch tham mưu cho UBND các cấp tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các cơ sở giáo dục tại địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia tích cực vào chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng tại hộ gia đình, cộng đồng, trường học. Đồng thời, duy trì các tổ phòng, chống dịch cộng đồng để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND tỉnh và Sở Y tế.

THANH HOÀNG


 

 

.
.
.