Chủ Nhật, 29/12/2013, 08:35 (GMT+7)
.

Thắng Crystal Palace, Man City vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng

Chỉ phải tiếp đối thủ yếu hơn trên sân nhà Etihad, Man City đã không mấy khó khăn trong việc kiểm soát thế trận. Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, các học trò của HLV Pellegrini đã tạo được sức ép ghê gớm về phía khung thành đội khách Crystal Palace.

Mặc dù, vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Crystal Palace, nhưng, với đẳng cấp vượt trội, Man City vẫn biết cách tạo ra những cơ hội ăn bàn liên tiếp đựơc các cầu thủ áo xanh tạo ra trước khung thành đội khách.

Crystal Palace đã thi đấu rất kiên cường trước đội chủ nhà Man City. Ảnh: Getty
Crystal Palace đã thi đấu rất kiên cường trước đội chủ nhà Man City. Ảnh: Getty

Lần lượt những chân sút bên phía Man Xanh là Silva, Milner, Dzeko và Fernandinho thi nhau bắn phá khung thành của thủ môn Speroni. Rất may cho Crystal Palace là thủ thành Speroni đã thi đấu xuất sắc trong hiệp 1 khi cản phá “hàng tá” cơ hội của đội khách, điển hình là hai pha dứt điểm của Fernandinho ở các phút 44 và phút 45+2. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội khách, hàng công của đội chủ nhà vẫn chưa thể có bàn thắng mở tỉ số.

Chứng kiến sự bế tắc của các học trò HLV Pellegrini buộc phải tung 2 chân sútegredo và Nasri vào sân. Nhưng, khi mà sự thay đổi vẫn chưa phát huy tác dụng thì các cầu thủ Crystal Palace liên tục khiến cổ động viên của đội bóng áo xanh phải thót tim từ những đường phản công nhanh. Nếu không có sự xuất sắc của Joe Hart thì có lẽ Man City mới là đội thủng lưới trước.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Crystal Palace  làm được trong trận đấu này. Bởi, những phút sau đó, Man City đã liên tục tạo ra những cơ hội mười mươi trước khung thành của thủ môn Speroni. Sau rất nhiều nỗ lực cuối cùng đội chủ sân Etihad đã được đền đáp ở phút 66. Dzeko là người phá vỡ thế bế tắc khi sút tung lưới Speroni  từ đường căng ngang tuyệt đẹp của tiền vệ Navas.

Có được bàn thắng mở tỉ số, Man City chủ động giảm nhịp độ của trận đấu, điều này đã tạo cơ hội cho Crystal Palace mở những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Joe Hart. Nhưng, sự xuất sắc của Joe Hart đã buộc đội khách phải ra về trắng tay.

Chung cuộc, Man City giành thắng lợi với tỉ số 1-0, kết quả này đã đưa thầy trò Pellegrini vượt qua Arsenal để chiếm ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn, nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Về phần mình, sau trận thua này, Crystal Palace vẫn giậm chân ở vị trí 17  trên BXH.

Ở trận đấu cùng giờ, đại diện khác của thành Manchester là Man United cũng đã có trận thắng tối thiểu trên sân của Norwich City, người ghi bàn duy nhất giúp M.U giành chiến thắng là tiền đạo Danny Welbeck.

(Theo vov.vn)

.
.
.