Thứ Năm, 24/07/2014, 15:18 (GMT+7)
.

Vượt qua Viettel ở loạt 11m, PVF tái ngộ Hà Nội T&T ở chung kết

Đánh bại Viettel với tỷ số 4-2 ở loạt luân lưu 11m sau khi hòa nhau 0-0 trong 2 hiệp chính ở trận bán kết 2, PVF sẽ tái ngộ HN. T&T ở chung kết diễn ra vào ngày 25-7 tới.

Viettel là đội chơi chủ động hơn trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, hàng phòng ngự tổ chức khá kín kẽ cùng với sự trợ giúp rất lớn của hàng tiền vệ của PVF nên đoàn quân của ông Ngô Tiến Dũng không tạo được nhiều tình huống ăn bàn về phía cầu môn của đối phương.

PVF (áo vàng) vào chung kết.
PVF (áo vàng) vào chung kết.

Sang hiệp 2, cục diện trận đấu diễn ra cũng tương tự khi Viettel là đội nắm quyền kiểm soát tốt hơn. Nhưng khác với hiệp đấu đầu tiên, đội bóng phía Bắc tạo được một số cơ hội ăn bàn rõ nét hơn. Dẫu vậy, thủ môn Thanh Tuấn đã chơi xuất sắc nên cản phá thành công những cơ hội ăn bàn trông thấy của đối phương.

Trong 10 phút cuối, PVF với thể lực tốt hơn đã dồn lên tấn công và các học trò của ông Trần Minh Chiến cũng có ít nhất 3 cơ hội để có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Nhưng sự thiếu sắc sảo trong các pha dứt điểm đã buộc PVF và Viettel phải đi đến loạt 11m.

Tâm lý vững hơn nên PVF đã 4 lần sút thành công trong khi Viettel đá hỏng 2 quả, qua đó, đành chấp nhận thua chung cuộc trước PVF với  tỷ số 2-4, nhận huy chương đồng. Thắng lợi ở loạt 11m giúp PVF lần thứ hai liên tiếp vào chung kết và sẽ gặp lại HN.T&T. Ở vòng bảng, 2 đội đã từng cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.