Thứ Sáu, 08/08/2014, 07:46 (GMT+7)
.

Ánh Viên và Anh Tuấn được kỳ vọng giành HC tại Olympic trẻ

Ở giải lần này, nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên là ứng cử viên sáng giá giành tấm HCV ở môn bơi lội.

Từ ngày 13 đến 29-8, đại hội Olympic trẻ lần 2 sẽ diễn ra tại thành phố Nam Kinh (Trung Quốc). Ở lần tham dự thứ 2 này, đoàn VĐV Việt Nam có 13 VĐV, thi đấu ở các môn cử tạ, bơi lội, thể dục dụng cụ, cầu lông, taekwondo, rowing và bóng chuyền bãi biển. Ngoài ra, Việt Nam còn có 3 võ sĩ môn wushu tham gia thi đấu biểu diễn tại Nam Kinh (Trung Quốc).

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

Ở giải lần này, nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên là ứng cử viên sáng giá giành tấm HCV ở môn bơi lội. Từ đầu năm, Ánh Viên đã qua Mỹ tập huấn, không chỉ chuẩn bị cho Olympic trẻ lần 2, mà còn cho Asian Games 17 sẽ diễn ra vào tháng 9, và xa hơn là giải vô địch thế giới, và Olympic 2016.

Ở giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á gần đây, Ánh Viên đoạt tới 9 HCV và xô ngã 9 kỷ lục của giải đấu này. Chưa hết, Ánh Viên phá tiếp 7 kỷ lục ở giải bơi lội Đông Nam Á 2014, sau khi cũng đoạt 9 tấm HCV.

Theo HLV Đặng Anh Tuấn, khả năng chiến thắng của nữ kình ngư 18 tuổi này tại các nội dung sở trường, như 100m và 200m ngửa, 400m hỗn hợp cá nhân, 400m tự do... là khá cao.

Sau Ánh Viên, gương mặt được trông đợi sẽ tỏa sáng là lực sĩ Nguyễn Trần Anh Tuấn. Áp lực cho lực sĩ trẻ TP.Hồ Chí Minh ở hạng cân 56kg nam rất lớn, vì ở kỳ Olympic trước, đàn anh Thạch Kim Tuấn đã đoạt HCV. Chuẩn bị cho giải, Anh Tuấn đã có chuyến tập huấn tại Hungary cùng đàn anh Kim Tuấn, và được các chuyên gia sở tại đánh giá cao.

(Theo vov.vn)

.
.
.